Khối Thi đua các cơ quan Đảng tổng kết công tác thi đua năm 2023

Thứ năm - 21/12/2023 05:11
Chiều 20-12, tại Nhà làm việc Văn phòng Tỉnh uỷ, Khối thi đua các cơ quan Đảng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh dự Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ làm công tác thi đua - khen thưởng 10 đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Đảng.
Năm 2023, công tác thi đua - khen thưởng của Khối thi đua các cơ quan Đảng được duy trì thường xuyên, liên tục, phát triển đúng hướng, tạo thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng, khơi dậy tinh thần chủ động, tích cực, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Khối Thi đua các cơ quan Đảng đã ký kết giao ước thi đua, phát động phong trào và tổ chức triển khai các đợt thi đua theo chuyên đề để chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị. Thường xuyên phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc Khối. Triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-UBND, ngày 19/01/2023 của UBND tỉnh với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023”; Quyết định số 432/QĐ-UBND, ngày 28/2/2023 của UBND tỉnh về việc tổ chức các khối, cụm thi đua thuộc tỉnh, các đơn vị trong Khối đã thảo luận các giải pháp, thống nhất xây dựng các tiêu chí thi đua để có căn cứ đánh giá, bình xét thi đua cuối năm.
 
1

Các đại biểu dự Hội nghị
 

Việc triển khai tổ chức đăng ký thi đua, đăng ký sáng kiến giải pháp bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng, đúng quy định; hình thức tổ chức phong phú phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị trong Khối.
Nội dung, mục tiêu các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các cơ quan, đơn vị; tạo thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu cho cấp uỷ, lãnh đạo chuyên môn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ. Kịp thời phát động các phong trào thi đua tạo sự chuyển biến mạnh trong hành động của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động qua những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị, nhất là phong trào thi đua: “Cả tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Hà Tĩnh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; Phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; phong trào thi đua “Hà Tĩnh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Đoàn kết, đổi mới, thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tích cực tham gia các hoạt động và ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ mái ấm công đoàn, tình nguyện xây dựng nông thôn mới, hiến máu nhân đạo; xây dựng văn hóa công sở; chấp hành nghiêm chỉnh về an toàn giao thông, thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí;...
Đã tổ chức 04 cuộc Chào cờ chung hằng quý; tổ chức 03 cuộc sinh hoạt Chuyên đề chung Khối cơ quan Đảng về Chuyên đề Văn hóa con người Hà Tĩnh, thông tin kết quả Hội nghị Trung ương 7 khóa XIII; Chuyên đề về công tác bảo vệ bí mật nhà nước; tổ chức chú trọng bồi dưỡng và phát hiện, giới thiệu, biểu dương điển hình tiên tiến và tổ chức sơ kết phong trào thi đua, xét duyệt thi đua, khen thưởng bảo đảm công khai, dân chủ, kịp thời; tuyên truyền, cổ vũ, động viên tập thể và các cá nhân cùng thi đua tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển.
Các đơn vị trong Khối thường xuyên chú trọng xây dựng các nhân tố điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua để vinh danh và nhân rộng, làm động lực để các đơn vị trong khối thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao.
Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, làm rõ những hạn chế trong việc triển khai các phong trào thi đua, đồng thời đóng góp ý kiến để phong trào thi đua có nhiều sáng tạo, đồng đều, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng đơn vị; công tác bồi dưỡng, phát hiện mô hình mới, nhân tố mới điển hình tiên tiến để nhân rộng...
Các đại biểu cũng đã thống nhất phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Trong đó nhiệm vụ trọng tâm là: tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức thi đua đi vào thực chất, hiệu quả; lấy nhiệm vụ chính trị làm mục tiêu của phong trào thi đua; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, điều hành công tác thi đua, khen thưởng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Phát động một số phong trào thi đua phù hợp với điều kiện, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025. Đồng thời phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên trong cơ quan, đơn vị; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm của từng đơn vị; phong trào thi đua chuyên đề, ngắn hạn do Trung ương và tỉnh phát động. Toàn Khối phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra; xây dựng tổ chức Đảng thực sự “Trong sạch vững mạnh”; các đoàn thể đạt vững mạnh xuất sắc; cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa...
Tại Hội nghị, các đơn vị đã tiến hành bình xét, đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh xét tặng 01 đơn vị nhận Cờ thi đua Chính phủ; 02 đơn vị nhận Cờ thi đua của Uỷ ban nhân dân tỉnh; 02 đơn vị nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh. Với những thành tích đạt được trong năm 2023, Cơ quan Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được các đơn vị đề xuất cấp trên xét tặng  cờ thi đua của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

136-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024; sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

04/04/2024

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay8,808
  • Tháng hiện tại126,549
  • Tổng lượt truy cập13,131,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây