Đảng ủy Khối tổ chức Hội thảo khoa học “Đổi mới hoạt động của các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh”

Chủ nhật - 05/11/2023 22:50
Chiều ngày 03/11/2023 Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Đổi mới hoạt động của các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh”. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hải - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh, Ban Giám hiệu Trường Chính trị Trần Phú, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, bí thư, phó bí thư các đảng ủy, chi ủy cơ sở và thành viên trong nhóm nghiên cứu chuyên đề.Đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối, đồng chí Nguyễn Trọng Vân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối chủ trì Hội thảo.

1
 
Toàn cảnh Hội thảo
 
Theo Đề dẫn Hội thảo, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh là tổ chức đảng có tính chất đặc thù so với các tổ chức đảng trực thuộc tỉnh ủy, vì vậy, cần nhận thức sâu sắc, đúng đắn vai trò của tổ chức cơ sở đảng trong các cơ quan, doanh nghiệp cấp tỉnh, để thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, nhất là cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”. Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Xây dựng đội ngũ cấp uỷ viên, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tổ chức cơ sở đảng.  Tuy nhiên, từ thực tiễn công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua, cho thấy vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc ở tổ chức cơ sở đảng: Một số cấp ủy, tổ chức đảng chưa xác định đúng đắn chức năng, nhiệm vụ trong các cơ quan, doanh nghiệp dẫn đến hoạt động còn lúng túng, nặng nề về hành chính đảng. Việc phân công cấp ủy, phối hợp công tác giữa cấp ủy với các tập thể, cá nhân có liên quan chưa rõ, chưa thực chất dẫn đến chất lượng, hiệu quả công tác không cao. Một số nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng chưa được coi trọng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; tự phê bình và phê bình. Tính gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác xây dựng Đảng chưa thực sự được coi trọng. Công tác xây dựng Đảng trên một số lĩnh vực tính hiệu quả chưa cao, thiếu các giải pháp thực hiện trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật. Cơ cấu bộ máy của các đoàn thể còn một số bất cập: tổ chức công đoàn ở cơ sở trực thuộc cấp trên các chủ thể quản lý khác nhau không cùng với hệ thống cấp ủy. Vai trò của một số đoàn thể cơ sở hoạt động hiệu quả chưa cao...
Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi làm rõ thực trạng và giải pháp một số nội dung trọng tâm như: Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; công tác phát triển đảng viên; hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra cơ sở; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp; vai trò của cấp uỷ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; đổi mới hoạt động của tổ chức đoàn thể góp phần xây dựng Đảng, xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển;…
 

2
 
Đồng chí Võ Tá Nghĩa - Phó Bí thư Đảng ủy Sở Công thương tham luận nội dung: Vai trò của cấp ủy trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

2
 
Đồng chí Lê Quốc Khánh – Bí thư Đảng ủy Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh tham luận với nội dung: Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp – Thực trạng và giải pháp

3
 
Đồng chí Trần Thị Tố Nga - Phó Bí thư Đảng ủy Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tham luận nội dung: Cấp ủy xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm
 
Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được tổng cộng 14 bài tham luận trực tiếp cũng như qua bài viết với các nội dung vô cùng phong phú xung quanh chủ đề “Đổi mới hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh” .

B2
 
 
Đồng chí Phan Trọng Bình - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu, đánh giá về chất lượng, nội dung của đề tài khoa học “Đổi mới hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh”
 

4

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Bí thư Đảng ủy Khối, chủ nhiệm đề tài kết luận Hội thảo
 
Kết luận Hội thảo, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối, chủ nhiệm đề tài khoa học “Đổi mới hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh” đã biểu dương tinh thần trách nhiệm và trí tuệ của các tác giả; đồng thời đề nghị các đại biểu tiếp tục cung cấp những luận cứ khoa học, tổng kết những bài học từ thực tiễn sinh động trong quá trình hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng; đồng thời đề nghị nhóm nghiên cứu chuyên đề tiếp thu các ý kiến phát biểu tại Hội thảo và các tham luận của đại biểu đã gửi bằng văn bản, bổ sung vào báo cáo chuyên đề, hoàn thành các nội dung theo lộ trình, kế hoạch đảm bảo tiến độ, thời gian quy định.
Trước đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức Hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn y đồng chí Hà Thị Sâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2020-2025.

6

Đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Võ Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng các đại biểu tặng hoa, chúc mừng đồng chí Hà Thị Sâm – Tân Phó Bí thư Đảng ủy Khối
 

 .. . và tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh với Hội khuyến học Hà Tĩnh về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023-2030.

6

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Bí thư Đảng ủy Khối và đồng chí Đoàn Đình Anh – Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Tĩnh
ký kết chương trình phối hợp.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay9,090
  • Tháng hiện tại231,986
  • Tổng lượt truy cập12,990,655
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây