Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đổi mới, sáng tạo trong hoạt động tình nguyện

Thứ tư - 25/11/2020 02:47
Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, để tăng tính hiệu quả của các phong trào tình nguyện, thu hút sự quan tâm của đoàn viên thanh niên, thời gian vừa qua Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều cách làm mới mẻ, thiết thực, tạo cơ hội cho đoàn viên thanh niên cống hiến tri thức và sức trẻ của mình
Những tháng đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, Đoàn Khối đã kịp thời huy động nguồn lực, chỉ đạo Đoàn Trường Cao đẳng y tế Hà Tĩnh pha chế dung dịch nước rửa tay sát khuẩn khô, đồng thời tiến hành lắp đặt hàng trăm bình dung dịch rửa tay, poster tuyên truyền trên các điểm công cộng như xe bus, cổng chợ, bệnh viện … trao tặng các vật phẩm hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu chống dịch, cây ATM gạo…, việc kịp thời, thích ứng nhanh với diễn biến mới đã góp phần cùng với cộng đồng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.
Tặng 200 bình dung dịch rửa tay sát khuẩn khô và dán poster tuyên truyền tại bến xe Hà Tĩnh
Trong đợt lũ lịch sử vừa qua, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, cuộc sống nhân dân gặp vô vàn khó khăn. Trong tình hình đó, Đoàn Khối đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thiết thực. Bên cạnh việc huy động nguồn lực trao quà hỗ trợ bà con nhân dân với tổng giá trị hàng tỷ đồng, ra quân với hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên giúp các địa phương dọn dẹp vệ sinh môi trường sau lũ thì Đoàn Khối đã triển khai thực hiện hiệu quả 3 mô hình: Tình nguyện giúp bà con nhân dân sửa chữa các thiết bị điện dân dụng, các loại máy móc nông cụ bị hỏng hóc do ngập nước; sửa chữa, thay dầu các loại xe máy, xe điện…; tình nguyện hỗ trợ bà con phun tiêu độc khử trùng môi trường sống. Sau khi nước rút toàn đoàn đã đồng loạt tổ chức 6 đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 3.200 người dân tại các địa phương. Với nhiều cách làm mới đã phát huy tối đa nguồn lực của đoàn viên thanh niên trong khối đem lại hiệu quả thiết thực, giúp bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống, khắc phục khó khăn, thiệt hại do lũ lụt gây ra.
Sửa chữa các thiệt bị điện dân dụng cho bà con nhân dân
Đoàn Khối cũng luôn chú trọng các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, hướng đến những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ, động viên các hộ gia đình cải thiện cuộc sống. Năm 2020 Đoàn Khối cùng các tổ chức cơ sở đã huy động nguồn lực trao tặng hơn 5.000 suất quà, hỗ trợ xây dựng 07 ngôi nhà tình nghĩa tổng cộng hơn 5 tỷ đồng. Song song với đó, Đoàn đã triển khai những phần việc mới như: Trao tặng 750 cây giống trị giá 35 triệu đồng cho bà con nhân dân vùng lũ xã Liên Minh và Tùng Châu huyện Đức Thọ; tặng lợn giống “Đồng hành cùng thanh niên phát triển kinh tế” cho các hộ gia đình đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hương Khê; trao tặng ‘Đàn gà khăn quàng đỏ”, “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương.
Chương trình tặng cây giống tại huyện Đức Thọ
Việc đổi mới, sáng tạo trong hoạt động tình nguyện của Đoàn khối trong thời gian qua đã và đang góp phần phát huy hơn nữa vai trò xung kích của tuổi trẻ, để màu áo xanh của thanh niên thật sự là biểu tượng của niềm tin và tình cảm tốt đẹp của xã hội.
 

Tác giả bài viết: Quỳnh Hương - VP Đoàn khối

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

136-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024; sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

04/04/2024

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay30,094
  • Tháng hiện tại180,932
  • Tổng lượt truy cập13,185,797
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây