Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 35, Kết luận 05, Chỉ thị 20 tại Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh.

Thứ bảy - 17/10/2020 00:26
Chiều 15/6, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn và các thành viên đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 35, Kết luận số 05 và Chỉ thị số 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính…, về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Tham dự kiểm tra có Đồng chí Trần Thế Dũng, Tỉnh uỷ viên, Bí Thư Đảng uỷ Khối và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối.
55
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị, Kết luận
 
Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh uỷ, thời gian qua Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai kịp thời các nội dung Chỉ thị số 35, Kết luận số 05 Chỉ thị số 20; ban hành nhiều văn bản, nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo để Chỉ thị, Kết luận phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Việc thực hiện các chỉ thị, kết luận đã làm chuyển biến mạnh mẽ tinh thần, thái độ, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của đại đa số cán bộ, công chức; trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên rõ rệt; cải cách hành chính được đẩy mạnh; việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội đã có những chuyển biến tích cực, nhiều tiệc cưới của cán bộ, công chức và con em được tổ chức tiết kiệm, gọn nhẹ; nhiều đám tang được thực hiện phù hợp với quy định và tập quán của địa phương, hạn chế các hủ tục lạc hậu. Việc tổ chức các ngày truyền thống và đón nhận các danh hiệu thi đua được đảm bảo đúng ý nghĩa, quy định về hình thức, quy mô…
66
Đồng chí Trần Thế Dũng, TUV, Bí thư Đảng uỷ Khối phát biêu
 
Qua kiểm tra các thành viên đoàn đề nghị Đảng uỷ Khối đánh giá thêm một số vấn đề như: chất lượng việc xây dựng và thực hiện quy chế, quy định tại các cơ quan, đơn vị; phối hợp trong bổ nhiệm cán bộ tại các đơn vị trực thuộc; đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm; các giải pháp để kiểm tra, giám sát việc thực hiện, chấp hành các chỉ thị, kết luận của cán bộ, đảng viên; chất lượng phục vụ và hiệu quả thực thi công vụ; gương mẫu trong thực hiện văn minh tiệc cưới, đám tang…; cán bộ, đảng viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú...
66 1
Đồng chí Nguyễn Thị Nữ, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu
Đồng chí Nguyễn Thị Nữ, trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị của Đảng uỷ Khối, báo cáo phục vụ kiểm tra cơ bản bám sát đề cương yêu cầu, qua đáng giá cho thấy công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối đã tạo sự chuyển biến tích cực trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh trong cưới, tang, lễ hội của cán bộ, đảng viên trong Khối đã có được những kết quả đáng ghi nhận.
Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị, Kết luận, trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu Đảng ủy Khối tiếp thu những vấn đề thành viên trong đoàn còn băn khoăn, đề nghị làm rõ; bổ sung đánh giá thêm một số nội dung của Chỉ thị 35, Chỉ thị 20 để có kết quả cụ thể hơn; mạnh dạn đề xuất, kiến nghị những vấn đề còn bất cập, hạn chế trong quá trình triển khai các Chỉ thị, Kết luận tại cơ sở.
Theo kế hoạch kiểm tra Đoàn  sẽ tiếp tục kiểm tra các nội dung trên tại Đảng uỷ Sở Văn hoá, Thể thao – Du lịch, Nội vụ, Y tế, Công Thương, Liên đoàn Lao động tỉnh và báo cáo kết quả, kết luận kiểm tra với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Tác giả bài viết: Trần Đức Thuận - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay9,698
  • Tháng hiện tại225,022
  • Tổng lượt truy cập12,983,691
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây