Đảng bộ Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ sáu - 31/12/2021 03:16
Sáng ngày 31 tháng 12 năm 2021, Đảng bộ Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, chuyên viên Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối.
 1

Toàn cảnh hội nghị

Đảng bộ Cục Quản lý thị trường có 04 chi bộ trực thuộc, với tổng số 44 đảng viên; về trình độ lý luận chính trị chính trị có 07 cử nhân  và cao cấp, 21 trung cấp.
Năm 2021 là một năm với nhiều khó khăn, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động của Đảng bộ. Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, chủ động thích ứng, linh hoạt, có những giải pháp cụ thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy Cục đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, động viên đảng viên, công chức, người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Các chỉ thị, nghị quyết, phong trào, cuộc vận động của Đảng ủy cấp trên được Đảng ủy Cục cụ thể hóa, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong thực tiễn hoạt động. Các nghị quyết, chuyên đề được triển khai về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với các phong trào thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.
Công tác kiểm tra, giám sát trong đảng được chú trọng, trong năm 2021, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy đã tổ chức 04 cuộc kiểm tra, giám sát về việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm; phòng chống tham nhũng, lãng phí; việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; kiểm tra việc thu, nộp đảng phí và công tác quản lý, sử dụng tài chính đảng; giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. 
C
ông tác phát triển đảng viên luôn được quan tâm. Trong năm, có 01 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, 02 đoàn viên ưu tú được cử tham gia lớp cảm tình Đảng. Hiện Đảng bộ có 43 Đảng viên chính thức, 01 đảng viên dự bị và tất cả các đảng viên chính thức đều có thẻ đảng.
Công tác kiểm tra và xử lý vi phạm: 1195 vụ kiểm tra, 1164 vụ xử lý, 1234 hành vi vi phạm; tổng số thu trong kỳ trên 5,4 tỷ đồng.
Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ theo đúng quy định.
Với những thành tích đạt được, năm 2021 Đảng bộ được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  

1
           Đồng chí Nguyễn Thị Hương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đồng tình với dự thảo báo cáo và các ý kiến tham luận; đồng chí ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ Cục đạt được trong năm 2021 đồng thời nhấn mạnh thêm những tồn tại đã nêu ra trong dự thảo báo cáo và đề nghị Đảng bộ Cục quan tâm thực hiện tốt hơn trong năm 2022, khắc phục các khó khăn, tồn tại, phát huy các ưu điểm, kết quả đã đạt được để đưa Đảng bộ Cục ngày càng phát triển.
Tại Hội nghị, Đảng ủy Cục biểu dương, tặng giấy khen cho 01 tập thể (Chi bộ Văn phòng) và 09 Đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021.

1

Đồng chí Nguyễn Thị Hương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối và đồng chí Nguyễn Cự Dũng – Bí thư Đảng ủy, Cục Trưởng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tác giả bài viết: Thu Thủy – Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay8,897
  • Tháng hiện tại222,095
  • Tổng lượt truy cập12,980,764
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây