Cán bộ, đảng viên Hà Tĩnh chủ động nâng cao nhận thức về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ tư - 27/04/2022 04:10
(Baohatinh.vn) - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đến với đội ngũ cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh Hà Tĩnh.
Sáng 27/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị chuyên đề “Nhận thức và hành động trong công nghiệp 4.0” cho đội ngũ cán bộ cốt cán trong toàn Đảng bộ. Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp trực tiếp chuyển tải chuyên đề.
Cùng dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh.

1

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải và các cán bộ cốt cán dự hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Doãn Hợp đã chia sẻ những nội dung cốt lõi của công nghiệp lần thứ 4; những điểm khác của cuộc cách mạng lần này với 3 cuộc cách mạng trước; đồng thời phân tích những thách thức và vai trò, bản lĩnh của cán bộ, đảng viên trong thời đại 4.0.
 

1
Đồng chí Lê Doãn Hợp - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông chuyển tải chuyên đề.

Nhấn mạnh các đặc điểm chính của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đồng chí Lê Doãn Hợp cho rằng, khoa học công nghệ đang có những bước phát triển thần tốc, vượt sức tưởng tượng của con người. Khoa học công nghệ cũng khiến cho thế giới giãn ra và co lại. Sự phát triển đột phá của khoa học và công nghệ, đặc biệt là công nghệ số đã tác động, làm thay đổi sâu sắc mọi lĩnh vực.
Đồng chí Lê Doãn Hợp cho rằng, bản chất của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất.
Cùng đó, công nghệ thông tin (CNTT) và ứng dụng CNTT đã thay đổi trật tự của các quốc gia trên thế giới, làm cho cuộc sống trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Các thiết bị công nghệ kết nối giúp con người tiếp cận và quản lý mọi thứ hiệu quả hơn bao giờ hết, những ai tiếp cận và nắm bắt được thông tin sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội và làm chủ thế giới.
 

1

Đại biểu tham dự hội nghị.

Bên cạnh những cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại, đồng chí Lê Doãn Hợp cũng chỉ ra những thách thức của nền công nghiệp mới. Từ đó, khẳng định, việc chủ động, tích cực tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là yêu cầu tất yếu khách quan; là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, vừa cấp bách vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, gắn chặt với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng.

3Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp cho rằng khoa học công nghệ
đang có những bước phát triển thần tốc, vi diệu và vượt sức tưởng tượng của con người.

Theo đồng chí Lê Doãn Hợp, để đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trước hết cần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đáp ứng các tiêu chuẩn 4.0 gồm: đức, tài, bản lĩnh và ngoại ngữ, tin học; trong đó, xây dựng đội ngũ cán bộ, vai trò của người đứng đầu là vô cùng quan trọng.

Đồng chí Lê Doãn Hợp phân tích, người cán bộ có đạo đức phải là người cán bộ gương mẫu, tôn trọng dân chủ và có phẩm chất văn hóa cao. Người cán bộ có trí tuệ và tài năng thể hiện qua tầm nhìn của họ, khả năng phát hiện người tài, biết dùng người tài và bảo vệ người tài. Tài năng của người cán bộ còn thể hiện qua những thành quả mà họ mang lại cho tổ chức của mình. Cuối cùng, người cán bộ có bản lĩnh phải là người dám nghĩ, dám làm và dám nói.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải gửi lời cảm ơn đến nguyên Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp với bài nói chuyện đầy ý nghĩa, bổ ích và rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

4
Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải

Đồng chí Nguyễn Đình Hải đề nghị, trên cơ sở những thông tin chuyên đề được chuyển tải, các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên cần tiếp tục chủ động nâng cao nhận thức về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; vai trò và trách nhiệm của bản thân trong bối cảnh hội nhập; tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng; giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; có tính chuyên nghiệp cao trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, góp phần xây dựng một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Thu Hà

Nguồn tin: baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay9,698
  • Tháng hiện tại224,359
  • Tổng lượt truy cập12,983,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây