Kịp thời giải quyết các vướng mắc của người lao động tại cơ sở

Thứ sáu - 25/12/2020 01:53
(Baohatinh.vn) - Đồng chí Nguyễn Đình Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác phản biện, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, giải quyết các vướng mắc của người lao động tại cơ sở.

17tong ket cong doan

Sáng nay (25/12), Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ 2021. Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải dự và chỉ đạo hội nghị.
Công đoàn Viên chức Hà Tĩnh hiện có 50 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 3.959 đoàn viên, trong đó nữ 1.734. Nhìn chung đời sống, việc làm, quyền và lợi ích hợp pháp của CBCCVCLĐ được đảm bảo.
Các CĐCS thường xuyên phối hợp, đề xuất với chuyên môn quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất cho cán bộ, đoàn viên; hướng tới chăm lo cho đối tượng đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

17 1 tong ket cong doan

Chủ trì hội nghị

Chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, các CĐCS đã quan tâm, ưu tiên hỗ trợ trực tiếp cho người lao động. Công đoàn viên chức tỉnh đã trao 116 suất quà trị giá 99 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 5 mái ấm công đoàn trị giá 107 triệu đồng; tại các khối và CĐCS đã kêu gọi hỗ trợ 1.100 suất quà trị giá 787 triệu đồng hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, đối tượng yếm thế.

17 2 tong ket cong doan

Chủ tịch Công đoàn Sở LĐ-TB&XH Đặng Văn Dũng: “Thời gian tới, cần quan tâm hơn nữa công tác khám sức khỏe định kỳ cho người lao động theo quy định của pháp luật”.

Các hoạt động của CĐCS theo chủ đề “Mỗi CĐCS là một lợi ích đoàn viên” được tổ chức hiệu quả như: khám sức khỏe định kỳ, tư vấn pháp luật, tham quan, học hỏi kinh nghiệm, thăm hỏi đoàn viên gặp khó khăn…
Công đoàn Viên chức đã kịp thời nắm tình hình gia đình cán bộ, đoàn viên bị thiệt hại về lũ lụt để kịp thời hỗ trợ. Ngoài ra, còn kêu gọi, khâu nối các tổ chức cá nhân trong, ngoài tỉnh hỗ trợ bằng tiền và nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân khắc phục khó khăn, trị giá hàng chục tỷ đồng.

17 3 tong ket cong doan

Chủ tịch Công đoàn Trường Chính trị Trần Phú Nguyễn Thị Quỳnh Nga: “Cần có nhiều hơn các hoạt động cụ thể, thiết thực mang màu sắc riêng của Công đoàn...”.

Trong năm 2020, các CĐCS đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo ATGT trong CBCCVCLĐ; thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Đặc biệt, tuyên truyền, quán triệt đoàn viên nâng cao trách nhiệm trong sử dụng mạng xã hội; tích cực phản bác các luận điệu xuyên tác của thế lực thù địch…
Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chính sách, quy định của pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em, quan tâm chăm lo đến nữ CBCCVCLĐ, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.
Nhiều hoạt động của Ban Nữ công, mô hình các CLB và phong trào nữ CBCCVCLĐ ở CĐCS diễn ra sôi nổi như: CLB khiêu vũ, CLB bóng chuyền hơi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ…

17 4 tong ket cong doan

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh: “Công đoàn Viên chức tỉnh cần tiếp tục tổ chức các hoạt động sâu hơn, rõ hơn, nhất là trong công tác chăm lo người lao động, không chỉ về vật chất mà cả tinh thần. Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh hoạt động cấp cơ sở, tạo điều kiện để các đơn vị trong khối bảo đảm thực hiện trách nhiệm với đoàn viên”.
Năm 2021, công đoàn viên chức tiếp tục triển khai các phong trào thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc và các ngày lễ của đất nước. Nâng cao chất lượng chủ đề “Mỗi CĐCS là một lợi ích đoàn viên”, trọng tâm là “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”, ngày thành lập Công đoàn Việt Nam...
Nâng cao chất lượng cán bộ CĐCS, phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động hướng đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải ghi nhận, cảm ơn những đóng góp của Công đoàn Viên chức tỉnh, các công đoàn cơ sở cho cơ quan, đơn vị, người lao động và sự phát triển chung của tỉnh.

17 5 tong ket cong doan

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải đề nghị, năm 2021 tới, Công đoàn Viên chức tỉnh tập trung nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị. Thực hiện tốt công tác phản biện, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, giải quyết các vướng mắc của người lao động tại cơ sở; giám sát các nguyên tắc lãnh đạo của tổ chức Đảng, Nhà nước; xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong cơ quan đơn vị. Chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, khẳng định vị trí của tổ chức Công đoàn trong từng cơ quan, đơn vị.

17 6 tong ket cong doan

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh trao Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020 cho Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư.

17 7 tong ket cong doan

Trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2020...
17 8 tong ket cong doan

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Nhất Đình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay8,270
  • Tháng hiện tại231,166
  • Tổng lượt truy cập12,989,835
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây