Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh

https://dukcq.hatinh.gov.vn


Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

Sáng ngày 28/9/2020, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện nghị quyết Đại hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có: Đồng chí Nguyễn Đức Tới, UVBCH Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh và đại diện các ban của Hội CCB tỉnh; Đồng chí Nguyễn Đình Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy và các đồng chí đại diện các ban Đảng, UVKT, Văn phòng Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể trong Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh
Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh, Hội CCB Khối doanh nghiệp tỉnh và Hội CCB Trường Đại học Hà Tĩnh thực hiện Nghị quyết đại hội trong bối cảnh có nhiều thuận lợi. Vai trò, vị thế của Đảng bộ Khối ngày càng được khẳng định; sau Đại hội Cựu chiến binh toàn quốc và Đại hội Cựu chiến binh tỉnh khóa VI, công tác Hội có nhiều đổi mới, đã nâng cao niềm tin và sự quyết tâm của toàn Hội. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, hoạt động của các cấp hội cũng đã gặp không ít khó khăn, thách thức. Sự suy giảm kinh tế; các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; tình hình thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là tình hình và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 đã ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đời sống của nhân dân nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy và Hội cấp trên Hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, chủ động đổi mới, động viên cán bộ, hội viên phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện toàn diện, liên tục, có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.
img 1023 1
Toàn cảnh hội nghị
Trong những năm qua, cán bộ, hội viên đã hăng hái tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Hội, của Đảng bộ Khối và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Điển hình là các hoạt động tri ân anh hùng, liệt sỹ, người có công, như: Gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho hội viên thương binh và con Liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan và doanh nghiệp, với tổng số tiền l85,1 triệu đồng; dâng hương tại các di tích lịch sử cách mạng, như: Điện Biên Phủ, Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn…; thăm hỏi, tặng quà gia đình cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm canh trời, giữ biển trên Quần đảo Trường Sa; chủ trì phụng dưỡng 17 mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền 7,91 triệu đồng; đóng góp xây dựng Nhà khách Điện Biên theo chủ trương của Hội CCB tỉnh và Trung ương Hội CCB Việt Nam; ủng hộ các gia đình CCB bị thiệt hại nặng do bão số 10 gây ra ở thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh…
Trong tham gia xây dựng nông thôn mới, Hội CCB Khối đã phối hợp với Đoàn thanh niên Khối và các tổ chức Hội cơ sở vận động hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình CCB và gia đình chính sách trong tỉnh. Cán bộ, hội viên đã đóng góp hàng trăm ngày công và nhiều công trình, hiện vật với giá trị trên 300 triệu đồng cho các xã được các cơ quan, doanh nghiệp có tổ chức hội đỡ đầu. Huy động trên 100 lượt hội viên giúp chỉnh trang vườn hộ, nạo vét kênh mương, làm giao thông nông thôn; tài trợ xây dựng km kênh mương nội đồng, 2 tuyến đường điện chiếu sáng ..trị giá trên 100 triệu đồng.
Công tác chính trị, tư tưởng cũng được chú trọng; đối mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt, học tập, hiệu quả của hội được củng cố, kiện toàn.
Thời gian còn lại của Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB Khối tiếp tục phấn đấu ít nhất có 2 mô hình dân vận khéo; 3 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được vinh danh cấp Đảng bộ Khối. Hàng năm có 100% cán bộ, hội viên được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên, 95% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có từ 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. ; 100% hội viên đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”. 100% gia đình hội viên đạt “Gia đình văn hóa”, không có hội viên vi phạm kỷ luật.
img 1021 1
Đồng chí Nguyễn Đình Hải, TUV - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Đình Hải, TUV - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp Hội trong nửa nhiệm kỳ qua. Thời gian tới, các cấp Hội quan tâm củng cố tổ chức, phát triển hội viên, chăm lo tốt đời sống của hội viên. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân, công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong  việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp tục quan tâm và thực hiện có hiệu quả Quyết định 217 và 2918 của Bộ Chính trị về giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Cán bộ, hội viên CCB phải luôn gương mẫu, đi đầu, khẳng định vai trò của hội viên CCB trong mọi hoạt động, nhằm tạo sức lan tỏa trong đơn vị. Chủ động tham mưu cho cấp ủy và phối hợp với các tổ chức đoàn thể để xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh toàn diện.

Tác giả bài viết: Thanh Hải - Ban Tuyên giáo ĐUK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây