Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII của Đảng

Thứ sáu - 16/10/2020 03:11
Sáng 29/6, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII của Đảng. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu khai mạc hội nghị. Tại điểm cầu Hà tĩnh có có đồng chí Trần Nam Hồng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện thành phố, thị xã và đảng ủy trực thuộc.
hnoi
Tại điểm cầu Hà Nội
Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII. Hội nghị này sẽ giúp cấp ủy các cấp nắm được những nội dung cốt lõi, mục tiêu, nhiệm vụ và những điểm mới của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Trên cơ sở đó, cấp ủy các cấp sẽ tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động của cơ quan, đơn vị mình trên cơ sở vận dụng các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII của Đảng. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị có kế hoạch hành động cá nhân thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao; thể hiện quyết tâm, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu. Việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động là khâu ưu tiên và được thể hiện từ khâu xây dựng, thảo luận, quán triệt, tổ chức thực hiện, kiểm tra đôn đốc và phải hoàn thành ngay sau khi học tập, quán triệt Nghị quyết. Đồng thời phải tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương đã quán triệt 3 Nghị quyết chuyên đề của Hội nghị Trung ương 5 khóa XII, bao gồm: Nghị quyết số 10 về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Nghị quyết số 11 về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước và Nghị quyết số 12 về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. 
thao luan tai dang uy khoi cac co quan tinh
Thảo luận tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh
Buổi chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chia các tổ thảo luận. Tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thế Dũng, tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, đồng chí Lê Văn Vinh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy và tham gia củagần 200 đại biểu. Các ý kiến thảo luận đã tập trung thảo luận sâu sắc các nội dung, nhất là các quan điểm, mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp của 3 Nghị quyết. Các đại biểu đã liên hệ, vận dụng với tình hình thực tiễn của Hà Tĩnh và đề xuất một số giải pháp phù hợp với tình hình của Hà Tĩnh để các Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trọng Vân - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo ĐUK

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập51
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay6,846
  • Tháng hiện tại220,044
  • Tổng lượt truy cập12,978,713
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây