Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh

https://dukcq.hatinh.gov.vn


Công đoàn Viên chức tỉnh, đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung Thành- Trách nhiệm – Liêm chính- Sáng tạo” gắn với công tác cải cách hành chính.

Cải cách hành chính là nội dung lớn, liên quan đến nhiều lĩnh vực; nhưng phải thực hiện nhanh mới theo kịp sự phát triển và hội nhập; yêu cầu phải đổi mới nhiều nội dung của thể chế hành chính có cả yếu tố con người; nhưng dù ở lĩnh vực nào thì nhân tố con người, yêu tố cán bộ cũng là khâu then chốt trong công cuộc cải cách hành chính.
Công đoàn Viên chức tỉnh, đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung Thành- Trách nhiệm – Liêm chính- Sáng tạo” gắn với công tác cải cách hành chính.
Từ cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) “ Trung Thành, Sáng Tạo,Tận Tụy, Gương Mẫu” do Ban chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động, được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đưa vào Nghị quyết trở thành cuộc vận động chung cho cả hệ thống Công đoàn Việt Nam. Tuy nhiên trước yêu cầu, nhiệm  vụ cách mạng giai đoạn mới, tiếp tục thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng Chính phủ “Liêm chính, Kiến tạo, Phát triển và hành động”. Công đoàn Viên chức Việt Nam đã thống nhất đổi tên gọi “Trung Thành, Trách nhiệm, Liêm chính, Sáng tạo” từ tháng 6/2017.
Với 50 công đoàn cơ sở (CĐCS) gần 3.400 đoàn viên, sinh hoạt, công tác tại các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Đây là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nòng cốt của tỉnh, đóng vai trò hết sức quan trọng trong tham mưu, hoạch định, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, nghị quyết của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Xuất phát từ đặc điểm của Công đoàn Viên chức, thời gian qua đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; chọn mũi đột phá, với cách làm hiệu quả, sáng tạo trong chỉ đạo CĐCS triển khai thực hiện đến phối hợp cùng các sở, ngành. Nổi bật là tổ chức sơ kết 5 năm về “ Vai trò của tổ chức công đoàn trong tham gia Cải cách hành chính gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 35/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy”, tọa đàm về “ Xây dựng đạo đức công vụ người cán bộ công chức, viên chức”, Phối hợp với Hội cựu Chiến binh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi “ Văn hóa công sở”, năm 2016, 2018 phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức thành công cuộc thi “ Viết sáng kiến cải cách hành chính”  với  nhiều sáng kiến của đoàn viên đã mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh ghi nhận tặng Bằng khen...tiêu biểu như sáng kiến của đoàn viên Trần Đắc Thiết đơn vị Bảo hiễm xã hội tỉnh về “ Đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế (do hỏng hoặc mất) trực tuyến cho đối tượng cá nhân”, sáng kiến của đoàn viên Đặng Quốc Việt đơn vị Văn phòng Tỉnh ủy về “Phần mềm hệ thống quản lý hồ sơ văn phòng cấp ủy”, sáng kiến của đoàn viên Lê Minh Đạo, Hoàng Tùng Phong đơn vị Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về “Giải pháp tự động hóa việc trả lời tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên điện thoại thông minh qua ứng dụng Zalo”...
Bám sát nội dung, chủ đề cuộc vận động “Trung  thành – Trách nhiệm – Liêm Chính – Sáng Tạo” và việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hằng năm xây dựng nội dung, chủ đề chỉ đạo CĐCS đưa vào trong sinh hoạt công đoàn. Chú trọng xây dựng các điễn hình tập thể, cá nhân tiêu biểu ở CĐCS để nhân ra diện rộng và giới thiệu cho cấp ủy tuyên dương, biểu dương. Đặc biệt tại các Hội nghị tuyên dương, biểu dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ( nay là Đảng ủy Khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh) Công đoàn Viên Chức tỉnh vinh dự đều có CĐCS và cán bộ CĐCS được tuyên dương, biểu dương đó là: CĐCS Bảo hiểm xã hội tỉnh, đồng chí Trần Thị Thúy Anh – Chủ tịch CĐCS bộ phận thuộc CĐCS Sở khoa học và Công nghệ, đồng chí Nguyễn Thị Hoa Phượng – Chủ tịch CĐCS Sở Tư Pháp...
tong ket trao giai cuoc thi cai cach hanh chinh lan thu 2 do cdvc phoi hop voi so noi vu to chuc
Tổng kết trao giải cuộc thi Cải cách hành chính lần thứ 2 do CĐVC phối hợp với Sở Nội Vụ tổ chức
Từ việc chỉ đạo cụ thể, trọng tâm này đã làm thay đổi nhận thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong cán bộ, đoàn viên xuất hiện nhiều phong trào, việc làm của các cơ quan, đơn vị như: Ngày thứ bảy, chủ nhật về với nông thôn mới, phương châm làm việc của cán bộ, đoàn viên “ hết việc chứ không hết giờ”, hay nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm của đoàn viên trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo được áp dụng vào trong thực tiễn mang lại hiệu quả cao trong công tác chuyên môn được cấp ủy, lãnh đạo chuyên môn các cấp đánh giá, ghi nhận. Với những cách làm sáng tạo, kết quả đạt được trong thời gian qua đã khẳng định, thể hiện được vai trò, nhiệm vụ của  các CĐCS thuộc Công đoàn Viên chức; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của tỉnh cũng như của các cơ quan, đơn vị.
Trong thời gian tới, Bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Công đoàn Viên chức  nghiên cứu khắc phục những tồn tại hạn chế, phát huy những lợi thế, kết quả đạt được tiếp tục đưa nội dung cuộc vận động người CBCCVC “Trung Thành- Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo” gắn với công tác cải cách hành chính ở trong các CĐCS trực thuộc đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

Tác giả bài viết: Hà Văn Oanh - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây