Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh

https://dukcq.hatinh.gov.vn


Phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách hàng năm

Đó là mục tiêu được xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các đồng chí đại diện cho các ban xây dựng đảng Đảng ủy Khối, cùng 147 đại biểu đại diện cho 474 đảng viên của Đảng bộ.
Nhiệm kỳ 2015 - 2020,  Đảng bộ Cục thuế Hà Tĩnh mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là sự cố môi trường biển, đại dịch covid-19, sự tác động của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, cùng với việc kiện toàn mô hình tổ chức và quản lý thuế theo khu vực của ngành Thuế đã ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà nói chung và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Cục thuế trong công tác quản lý thu ngân sách và các hoạt động khác của ngành thuế nói riêng nhưng phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, Đảng bộ Cục thuế  đã vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu tiếp tục giành được kết quả khá toàn diện, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.
n
Toàn cảnh đại hội
Kết quả thu ngân sách hàng năm của đơn vị đều đạt và vượt kế hoạch đề ra và có tăng trưởng đều đặn. Tổng thu ngân sách nội địa giai đoạn 2015 - 2019 đạt 32.628 tỷ đồng, bằng 122% dự toán Bộ Tài chính giao, hoàn thành kế hoạch HĐND tỉnh giao, bằng 200% so với giai đoạn 2010 -2014 (số thu tuyệt đối tăng 16.226 tỷ đồng); nét nổi bật là năm 2019 thu ngân sách nội địa của Hà Tĩnh đạt đỉnh cao nhất từ trước đến nay, đạt 7.250 tỷ đồng, bằng 125% dự toán Bộ Tài chính giao, tăng 15% so với kế hoạch tỉnh giao, bằng 107,39% so với cùng kỳ, đưa Hà Tĩnh từ địa phương có số thu tương đối thấp thành tỉnh thuộc diện có số thu ngân sách khá của cả nước. Kết quả thu ngân sách nhiều năm liền được bình chọn là một trong mười sự kiện tiêu biểu của tỉnh nhà.
Hàng năm, căn cứ vào dự toán Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế, HĐND tỉnh giao, Ban Thường vụ Đảng ủy cùng với lãnh đạo Cục Thuế nghiên cứu xây dựng các giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, công nghệ thông tin đi đôi với tổ chức sắp xếp lại bộ máy đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, theo mô hình cải cách hiện đại ngành Thuế đến năm 2025; tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với nhiều hình thức thiết thực và hiệu quả với số tiền tính đến cuối năm 2019 là 698 triệu đồng.
Song song với nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ Cục thường xuyên chú trọng công tác xây dựng Đảng; công tác chính trị, tư tưởng tiếp tục được quan tâm; thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong nhiệm kỳ vinh danh 25 lượt tập thể và 46 lượt cá nhân điển hình; chế độ sinh hoạt Đảng bộ, các chi bộ đảm bảo; công tác phát triển Đảng được Đảng ủy quan tâm, trong nhiệm kỳ đã kết nạp đảng cho 68 đảng viên; thực hiện sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức các phòng, đơn vị theo tinh thần Nghị quyết 18,19 NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã luân phiên, điều động, chuyển đổi vị trí công tác 573 lượt công chức; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được tăng cường; hoạt động của các đoàn thể có nhiều đổi mới, sáng tạo, đạt kết quả tốt; quan tâm công tác quốc phòng - an ninh;
Thảo luận tại đại hội, các đại biểu nhất trí cao với đánh giá tình hình nhiệm vụ nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới 2020 - 2025, Đảng bộ Cục Thuế Hà Tĩnh rút ra những bài học kinh nghiệm khắc phục những hạn chế tồn tại, phát huy thành tích kết quả nhiệm kỳ qua, tập trung phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. 
n1
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo Đại hội
Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Phó Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Đảng bộ Cục thuế Hà Tĩnh tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; thường xuyên nghiên cứu đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; đề cao trách nhiệm của cấp uỷ và người đứng đầu cơ quan, đơn vị; quan tâm và tập trung làm tốt công tác chính trị tư tưởng. Tiếp tục làm tốt công tác cải cách hành chính; quan tâm  xây dựng văn hóa công sở; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tạo chuyển biến rõ nét trong việc học tập và “làm theo” Bác.
n2
Ban Chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhận nhiệm vụ
Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế Hà Tĩnh khóa IX, nhiệm kỳ mới 2020 - 2025; 05 đồng chí vào uỷ ban kiểm tra; bầu Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, chủ nhiệm UBKT và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XVI./.

Tác giả bài viết: Thu Thủy- PCVP Đảng ủy Khối

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây