Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh

https://dukcq.hatinh.gov.vn


Sôi nổi Hội thi Tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sau gần hai tháng triển khai, Hội thi Tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã thành công trên nhiều phương diện, tạo lan tỏa trong các tổ chức cơ sở đảng về học tập và làm theo Bác. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyển Đảng bộ Cục hải quan và 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cho các đội tuyển.
Với sự tham gia của 63/66 tổ chức cơ sở đảng, hội thi đã triển khai ở 7 khối và chọn 13 đội tuyển xuất sắc tham gia vòng chung kết. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi đã thành công trên nhiều phương diện.
Xác định đây là một hoạt động trọng tâm nhân dịp kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh, nên công tác chỉ đạo, triển khai  đồng bộ, thông suốt từ Đảng ủy Khối đến các cơ sở. Các đội tuyển được cấp ủy, lãnh đạo cơ quan ra quyết định thành lập, đầu tư về nhân lực, nội dung, thời gian, kinh phí. Nhiều đơn vị số lượng cán bộ, đảng viên ít, có nhiều nhiệm vụ cần tập trung thực hiện nhưng vẫn dành thời gian để chuẩn bị cho hội thi. Lãnh đạo các khối đã chủ động, trách nhiệm trong triển khai tổ chức hội thi tại khối,  phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và hướng dẫn các đơn vị thực hiện cụ thể, vì vậy chất lượng hội thi tại các khối được đánh giá cao.

1 22
Lãnh đạo tỉnh và Ban tổ chức tặng hoa cho cấp ủy của 13 đội tuyển
Về nội dung, Hội thi được Ban tổ chức và khán giả đánh giá cao về chất lượng. Phần thi năng khiếu, với nhiều tác phẩm có tính nghệ thuật cao, dàn dựng công phu với chủ đề về Bác như Tổ khúc dân ca về ngành Lao động, Thương binh và Xã hội của Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Lời Bác dặn trước lúc đi xa của Đảng bộ Cơ quan Tỉnh đoàn; Dâng Người khúc hát Thành Sen của Đảng bộ Trường Chính trị Trần Phú…đã đem đến cho khán giả những cảm xúc sâu lắng về tình cảm trách nhiệm của Bác đối với quê hương, đất nước.
2 22
Phần thi năng khiếu
 
Phần thi thuyết trình với chủ đề tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều thí sinh có kỹ năng thuyết trình ấn tượng, kết hợp sáng tạo với  cả các hình thức bổ trợ như phim ảnh, hoạt cảnh minh họa, xây dựng tình huống, các làn điệu dân ca ví dặm để liên hệ vào thực tiễn của ngành, cơ quan, đơn vị. Với các chủ đề học tập Bác trên các lĩnh vực như “công tác cán bộ và sử dụng cán bộ trong thực thi nhiệm vụ” của Đảng bộ Sở Nội vụ; “tư tưởng trọng dân và phong cách gần dân” của Đảng bộ Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh; “về xây dựng một nền hành chính vì dân phục vụ” của Đảng bộ Cục Hải Quan tỉnh… “phong cách ứng xử của Hồ Chí Minh” của Đảng bộ Báo Hà Tĩnh…Với khả năng thuyết trình hấp dẫn của các đội tuyển kết hợp với các hình thức bổ trợ khác đã để lại những ấn tượng  tốt đẹp và đi vào lòng khán giả rất tự nhiên và gần gũi.
3 17
phần thi thuyết trình
Một điểm nổi bật là hội thi đã thu hút hàng ngàn khán giả là cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và nhân dân đến xem và cỗ vũ từ khi tổ chức tại các khối đến vòng chung kết. Qua đó góp phần tuyên truyền sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực, có ý nghĩa đối với cán bộ, đảng viên Khối các cơ quan tỉnh.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi thực sự  là hoạt động trọng tâm, có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh. Ngoài thành công về mặt tuyên truyền thì đây cũng là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; góp phần quan trọng ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.
4 13
Lãnh đạo tỉnh và Đảng ủy Khối trao giải nhất cho đội tuyển Đảng bộ Cục Hải quan
5 7
Trao giải nhì cho các Đảng bộ:  Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng HDND tỉnh, Đài PTTH tỉnh.
6 5
Trao giải ba cho các Đảng bộ: Sở Công Thương Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn, Trường Cao đẳng Y tế, Trường Chính trị Trần phú.
7 2
rao giải khuyến khích cho các Đảng bộ, chi bộ:  Sở Nông nghiêp và phát triển nông thôn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Báo Hà Tĩnh, Sở Tư pháp.

 
Tác giả bài viết: Nguyễn Trọng Vân - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo ĐUK
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây