Đảng bộ Sở Y tế tuyên dương 1 tập thể, 18 cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác

Thứ tư - 21/04/2021 21:24
Vừa qua, Đảng ủy Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, đại diện Ban Tuyên giáo, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ Sở Y tế, BCH các chi bộ trực thuộc và các tập thể, cá nhân được tuyên dương tại hội nghị.
a2
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo Hội nghị
05 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy Sở Y tế xác định là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu gắn với các nhiệm vụ chính trị, chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm của Đảng bộ.  
Việc học và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên ngành Y tế. Đã xuất hiện những mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo như: Đảng bộ bộ phận Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đưa việc học tập và làm theo Bác vào kế hoạch hành động tại Đại hội công nhân viên chức hàng năm; tiết kiệm các chi phí xăng xe, văn phòng phẩm, điện nước; Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Phổi, bệnh viện Mắt xây dựng, duy trì thường xuyên quỹ Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo, bát cháo tình thương...; Chi cục Dân số - KHHGĐ tổ chức “Hội họp hiệu quả”; “Ngày làm việc đảm bảo giờ giấc và chất lượng”; lập kế hoạch đi cơ sở sớm, tránh chồng chéo, trùng lắp các chương trình, lãng phí thời gian, xăng xe, làm ảnh hưởng đến cơ sở... 100% các chi bộ đã thành lập mô hình dân vận khéo gắn với mục tiêu thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người dân.

Giai đoạn 2016 - 2021, Đảng ủy Sở đã khen thưởng 04 tập thể và 39 cá nhân, có 02 cá nhân được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tuyên dương điển hình  trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối ghi nhận những kết quả của ngành Y tế trong việc học và làm theo Bác. Qua đó đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhiều tấm gương hiến máu cứu người bệnh, nhiều hoạt động nhân ái từ thiện được triển khai. Đặc biệt việc học tập và làm theo Bác thể hiện rõ trong tinh thần phòng chống Covid – 19 của toàn ngành. Tất cả đã nỗ lực hết mình cùng hệ thống chính trị toàn tỉnh khống chế dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân để phát triển kinh tế xã hội. Thời gian tới, ngành Y tế cần tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị hiệu quả, đi vào chiều sâu, coi việc học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục; gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phát huy dân chủ và vai trò của người đứng đầu; tăng cường công tác kiểm tra giám sát để việc học và làm theo Bác thiết thực hiệu quả.
3
Tặng Giấy khen cho các cá nhân điển hình
Hội nghị cũng đã tuyên dương 1 tập thể và 18 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021.

 

Tác giả bài viết: Thu Hòa – Tuấn Dũng ( Sở Y tế)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay8,994
  • Tháng hiện tại231,890
  • Tổng lượt truy cập12,990,559
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây