Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức thành công Hội thi “Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi” năm 2018 ở cấp cơ sở

Thứ sáu - 16/10/2020 10:01
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành kiểm tra Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi “Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi” năm 2018 theo Kế hoạch số 549-KH/UBKTTU ngày 16/4/2018 của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Kế hoạch số 02-KH/BCĐ, ngày 10/5/2018 của Ban Chỉ đạo kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành kiểm tra Đảng Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Ban Tổ chức Hội thi “Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi” năm 2018 đã tích cực chuẩn bị các điều kiện, hướng dẫn các đảng bộ cơ sở thành lập đội tuyển, luyện tập tích cực để tham gia Hội thi với quyết tâm cao, tạo khí thế sôi nổi ngay từ những vòng thi đầu.
1 37
Phần thi chào hỏi của Đảng bộ Sở Y tế
Ở vòng thi cấp cơ sở, đã tổ chức 6 khối thi gồm: Khối Tài chính - Kinh tế, Khối Nội chính, Khối Văn hóa - Xã hội, Khối Trường học, Khối Các cơ quan Đảng - Mặt trận tổ quốc - Đoàn thể  và tổ chức Hội với 38/40 đảng bộ tham gia (2 đơn vị không tham gia Hội thi do đang thực hiện nhiệm vụ đặc thù của ngành là Đảng bộ Sở Tài chính và Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo), có 190 thí sinh tham gia, trong đó có 11 đồng chí là chủ nhiệm, 26 đồng chí là phó chủ nhiệm, 29 đồng chí ủy viên UBKT cơ sở, các thành phần còn lại chủ yếu là các đồng chí ủy viên ban chấp hành đảng bộ, bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.
Khối Kinh tế - Tài chính tiến hành Hội thi vào ngày 15/6/2018, là Hội thi điểm của Ban Tổ chức Hội thi Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh nhằm bổ cứu, rút kinh nghiệm cho các Khối còn lại. Sau đó, các khối đã lần lượt tổ chức thành công Hội thi ở cấp mình và tiếp tục chuẩn bị cho các đội xuất sắc nhất được chọn tham dự Vòng thi chung kết của Đảng bộ Khối. Qua tổ chức Hội thi ở các Khối, Ban Tổ chức Hội thi Đảng bộ Khối thường xuyên cử thành viên dự, chỉ đạo và bổ cứu kịp thời cả về nội dung và công tác tổ chức nên nhìn chung các đội thi đã chấp hành nghiêm túc Thể lệ Hội thi do Ban Tổ chức quy định, thực hiện đầy đủ 3 phần thi: Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức nghiệp vụ và phần thi trả lời tình huống với chất lượng khá đồng đều, thể hiện sự chuẩn bị, đầu tư từ việc nghiên cứu, học tập lý thuyết, kỹ năng trình bày đến việc dàn dựng các tiết mục sân khấu hóa công phu, sáng tạo.
Ở phần thi chào hỏi: Với nhiều hình thức sân khấu hóa khác nhau, sử dụng các bài hát tự biên, dàn dựng tiểu phầm kịch, hoạt cảnh dân ca... các đội dự thi khéo léo đưa ra được những thông điệp của mình khi tham gia hội thi, những quan điểm của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, ngợi ca truyền thống 70 năm vẻ vang của Ngành Kiểm tra Đảng, giới thiệu về Đảng bộ mình, các thành viên đội thi, những thành tích, kết quả, khó khăn, bất cập trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát ở đơn vị. Nhiều đội thi đã gây ấn tượng tốt cho Ban Giám khảo cũng như khán giả đến cổ vũ như Đội thi Đảng bộ Cục Hải quan, Đội thi Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế, Đội thi Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đội thi Sở Nội vụ, Sở Y tế.
Ở phần thi kiến thức chung: Các đội tuyển đã tập trung nghiên cứu các quy định, hướng dẫn, Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trả lời sát, đúng câu hỏi, nhiều đơn vị đã liên hệ thực tiễn thực hiện tại Đảng bộ mình.
Phần thi xử lý tình huống, là phần thi rất được khán giả mong đợi. Vì vậy,  nhiều đơn vị đã dàn dựng phần trả lời thành những tiểu phẩm hay, vừa thể hiện được kiến thức nghiệp vụ và kinh nghiệm giải quyết các tình huống phát sinh trong thực tiễn công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng ở cơ sở, vừa tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn người xem, tránh đơn điệu nhàm chán.
Kết thúc Hội thi  ở các khối đã chọn ra 6 đội đạt giải nhất, 8 đội đạt giải nhì, 12 đội đạt giải ba, 12 đội đạt giải khuyến khích. Trong đó, 8 đội thi xuất sắc của các đơn vị sau được chọn tham gia vòng thi chung kết của Đảng bộ Khối gồm: Đảng bộ Cục Hải quan Hà Tĩnh, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế, Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh, Đảng bộ Sở Nội vụ Hà Tĩnh, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh, Đảng bộ Sở Y tế, Đảng bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh.
2 36
Trao gải Nhì cho đội thi Đảng bộ Bảo hiểm Xã hội tỉnh
Mặc dù công tác chuẩn bị cho Hội thi “Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi” tại các đơn vị chỉ trong vòng 1 tháng song các đơn vị đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của Hội thi, tham gia với tinh thần chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, cầu thị. Hội thi thực sự đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị, tạo sức lan toả sâu rộng trong toàn Đảng bộ về vai trò, vị trí của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; là dịp để các đơn vị giao lưu, trao đổi, học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, góp phần động viên, cổ vũ, tạo điều kiện để cán bộ làm công tác kiểm tra các đơn vị nâng cao nghiệp vụ thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảngthiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng.
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, thấy rằng một số đơn vị, trước hết là người đứng đầu cấp ủy tại các đơn vị này chưa thực sự coi trọng, nhìn nhận đúng về mục đích và ý nghĩa của Hội thi, không đầu tư đúng mức về con người, thời gian nghiên cứu, học tập, tập luyện; cử thành viên tham gia đội thi chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm về công tác kiểm tra, giám sát nên kết quả đạt được không cao. Công tác tổ chức hội thi ở một vài khối chưa thực sự chu đáo, thiếu trang trọng, nghiêm túc. Việc tổ chức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng tham dự, cỗ vũ Hội thi của một số đơn vị chưa đạt theo yêu cầu của Ban Tổ chức và mục tiêu tuyên truyền, nâng nhận thức của Hội thi.
3 30
Ban Tổ chức Hội thi Đảng uỷ Khối họp chuẩn bị cho vòng thi Chung kết
Sau Hội thi ở các Khối, Ban Tổ chức Hội thi của Đảng ủy Khối đã kịp thời họp đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm công tác lãnh đạo, chỉ đạo; triển khai công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức vòng thi chung kết của Đảng bộ; bổ cứu một số vấn đề về kỹ thuật, nghiệp vụ cho các đội thi được chọn vào vòng chung kết; yêu cầu cấp ủy, uỷ ban kiểm tra những đơn vị này tiếp tục lãnh đạo các đội luyện tập nhằm đạt được kết quả cao nhất trong Vòng thi Chung kết vào đầu tháng 7 tới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoa - Uỷ ban Kiểm tra

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay5,319
  • Tháng hiện tại218,517
  • Tổng lượt truy cập12,977,186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây