Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ ba - 02/04/2024 00:20
Chiều ngày 01/04/2024, Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Trương Thanh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Hà Thị Sâm – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng dự.
Thời gian qua, Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời các nhiệm vụ của Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị, trong đó tập trung chỉ đạo kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Cán bộ, đảng viên, công chức của Ban đã kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác dân vận; tập trung triển khai thực hiện công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương theo từng năm, từng giai đoạn, nhất là trên các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân, như: các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; giải phóng mặt bằng, tái định cư thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn, dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh… ; quan tâm làm tốt công tác vận động Nhân dân, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác tiếp dân, tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân.
Vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu được thể hiện rõ nét; quan tâm lắng nghe, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, đề bạt và thực hiện các chính sách cán bộ, đảng viên.
Trong 3 năm qua, Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy có 01 đảng viên được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3; 02 đảng viên được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của Trung ương, của tỉnh; Chi bộ nhiều năm liền được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2022 được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Ban Dân vận Tỉnh ủy vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2023.
Báo cáo sơ kết và 7 tham luận đã đánh giá các kết quả được đồng thời chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong việc thực hiện Kết luận 01-KL/TW, như: việc tự nghiên cứu, tự học tập các chuyên đề ở một số đảng viên còn hạn chế,  nội dung kế hoạch và cam kết học tập và làm theo Bác hàng năm của một số đồng chí còn chung chung, thiếu cụ thể, nhất là sau đăng ký, chưa bám để thực hiện; chưa nhân rộng được nhiều gương điển hình trong học tập và làm theo Bác.
 
1

Đồng chí Hà Thị Sâm - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh
phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Thị Sâm - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận những kết của đạt được của chi bộ trong 03 năm qua. Đồng thời đề nghị chi bộ tiếp tục tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo Bác bằng các việc làm cụ thể, thiết thực; tiếp tục nổ lực cố gắng đạt nhiều kết quả tốt trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ban. 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy - Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy xác định: thời gian tới, Chi bộ tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; bám sát định hướng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của Đảng ủy Khối để tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra; vận động cán bộ, đảng viên, công chức tích cực rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; chú trọng phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trước Nhân dân. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên.
 
2
 
Tại hội nghị, Chi bộ đã tuyên dương 03 đảng viên là điển hình tiên tiến
trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2021 - 2024

Tác giả bài viết: Thanh Hoài – Ban Dân vận Tỉnh ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

194-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I, năm 2024

23/04/2024

136-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024; sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

04/04/2024

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay74,553
  • Tháng hiện tại332,268
  • Tổng lượt truy cập13,337,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây