Thường xuyên tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay

Thứ tư - 28/04/2021 03:19
Thường xuyên tuyên truyền phòng chống  dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay
anh 1 1
Ảnh 1: Hội nghị truyền thông và cung cấp thông tin về phòng, chống dịch Covid-19
Đến nay mặc dù tình hình đang được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh, nhập cảnh trái phép; đã có tình trạng lơ là, chủ quan, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, xuất hiện hiện tượng ngại tiêm vắc-xin phòng bệnh. Tính đến sáng ngày 26/4/2021, trên thế giới có 109.469.508 ca nhiễm, có 25.341.731 ca đang nhiễm, trong đó có 81.563.167 ca khỏi, 2.413.158 ca tử vong. Tại Việt Nam, có 2.846 ca nhiễm, 291 ca đang điều trị, 2.516 ca đã khỏi và 35 ca tử vong.
Hiện nay, trên thế giới tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, tiếp tục gia tăng về lượng người mắc bệnh, số người vào bệnh viện, số người chết và bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có một số nước láng giềng có chung đường biên giới. Trong nước, ngay khi phát hiện ca bệnh đầu tiên nhiễm Covid-19, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch quốc gia đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn thể người dân vào cuộc kịp thời và đề ra các biện pháp phòng, chống phù hợp với diễn biến dịch bệnh. Các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp kiểm soát dịch xâm nhập từ bên ngoài và biện pháp nhằm ngăn chặn kịp thời, phát hiện sớm, khoanh vùng gọn, cách ly phù hợp, dập dịch kiên quyết, điều trị hiệu quả. Việt Nam cũng đẩy mạnh nghiên cứu, thu hút các doanh nghiệp nghiên cứu sản xuất các thiết bị, sinh phẩm đáp ứng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid -19 và là một trong 4 nước đầu tiên trên thế giới tổ chức nghiên cứu vắc xin phòng, chống dịch bệnh.
thong diep 5k
Ảnh 2: Thông điệp 5K về phòng chống dịch Covid-19
Để dịch bệnh được kiểm soát, và không lây lan trong diện rộng, ngày 23/4/2021 Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 541/CĐ-TTg  về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe Nhân dân; ngày 23/4/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh ban hành Công văn số 311-CV/TU về một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở và mọi người dân tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống, kiểm soát dịch, đảm bảo sức khỏe cho người dân, an toàn tuyệt đối trong các ngày lễ lớn và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Mới nhất, ngày 27/4/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành văn bản số 2494/UBND/VX­1 về việc tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã tạm dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn Hà Tĩnh cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo. Đơn vị, địa phương, cá nhân nào chủ trì tổ chức không chấp hành, vi phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Trước đó, ngày 26/4/2020, tại Thành phố Hà Tĩnh, Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương, Vụ Truyền thông và Thi đua - khen thưởng, Bộ Y tế và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh phối hợp tổ chức hội nghị truyền thông và cung cấp thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 để cung cấp thông tin về tình hình Covid-19, các giải pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới cũng như nguyên tắc truyền thông trong kế hoạch truyền thông nguy cơ cho đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy và lãnh đạo các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh.
Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng có những diễn biến mới phức tạp khó lường, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 là yêu cầu quan trọng cần được thường hiện thường xuyên, đa dạng, liên tục trên tất các các phương tiện phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, pano, áp phích, tờ rơi, truyền thanh cơ sở... Nội dung tuyên truyền cần tập trung vào quan điểm, nguyên tắc, phương châm và việc triển khai thực hiện nghiêm, kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19; quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”; tăng cường thông tin tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19 (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế); thông tin về việc yêu cầu tất cả người dân trên địa bàn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng theo chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế; không tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Tuyên truyền Nhân dân trên địa bàn không nên đi đến các địa phương đang có ca Covid-19 cộng đồng khi không cần thiết, nhất là trong dịp kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5 sắp tới; tuyên truyền, vận động những người đã đến/ở/về từ các địa phương có ca mắc Covid-19 cộng đồng cần khẩn trương đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.
                                                                                                                  


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thái Hà - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

130-GM/ĐUK

Kết nối đường truyền Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

08/01/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay8,133
  • Tháng hiện tại115,622
  • Tổng lượt truy cập12,874,291
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây