Đoàn Khối CCQ và DN tỉnh: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023

Thứ ba - 04/04/2023 04:11
Thiết thực kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng trong ĐVTN. Tháng Thanh niên năm 2023 đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ đoàn trong toàn Khối và là dịp để tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia thực hiện các công trình, phần việc trong tham gia chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới, các hoạt động an sinh xã hội….

1
 
 
Đoàn Khối phối hợp tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2023
 

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục được chú trọng, duy trì thường xuyên với nhiều các làm linh hoạt, hiệu quả. Toàn Khối tổ chức hơn 70 chuyến hành trình đến các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh; tổ chức các chương trình tri ân các cựu Chiến binh, cựu thanh niên xung phong; tổ chức hơn 40 diễn đàn thanh niên với sự tham gia của trên 1.000 lượt đoàn viên thanh niên trong toàn Khối… Tổ chức diễn đàn cấp Khối với chủ đề Tuổi trẻ - Trách nhiệm, niềm tin và khát vọng”, 02 diễn đàn điểm cấp cơ sở Văn hóa ứng xử của học sinh” và “Hành trang tuổi trẻ thời đại 4.0”… Bên cạnh đó, chương trình “Tháng Ba biên giới” cũng đã được lan toả sâu rộng, nhằm góp phần giáo dục cho ĐVTN về ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ và trong sự nghiệp bảo vệ sự thống nhất, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh biên giới của tổ quốc.

2
 
Trao đổi tại diễn đàn “Tuổi trẻ - Trách nhiệm, niềm tin và khát vọng” (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)
 
3
 
Tổ chức 02 đợt khám cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 200 cựu chiến binh, cựu TNXP
tại huyện Hương Khê và Thành phố Hà Tĩnh
 
Tổ chức Đoàn chủ động, xung kích tham gia xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, tham mưu tổ chức các diễn đàn đối thoại, tạo điều kiện để ĐVTN phản ánh, bày tỏ tâm tư nguyện vọng kiến nghị, đề xuất đối với cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị. Phát động các “Ngày thứ bảy tình nguyện” xử lý thủ tục hành chính, “Ngày Chủ nhật xanh” ra quân dọn vệ sinh, chăm sóc bồn hoa cây cảnh, góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, trường học văn minh, lịch sự.
Xung kích thực hiện chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới, với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong trong chuyển đổi số”, tổ chức Đoàn đã xung kích, thực hiện đợt ra quân, phát huy nhiều ý tưởng sáng tạo thể hiện vai trò thanh niên tham gia và hỗ trợ các đối tượng tham gia công cuộc chuyển đổi số. Bên cạnh đó, các công trình phần việc, các ngày cao điểm được định hướng tập trung hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, các hoạt động an sinh xã hội góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh. Tháng Thanh niên năm 2023 đã có hàng chục công trình, phần việc thanh niên được thực hiện với tổng trị giá trên 500 triệu đồng được trao tặng.

4
 
Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thiết lập gian hàng
 trên sàn thương mại điện tử
 
7
 
 
Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ nông dân tích hợp, số hóa, truy xuất
nguồn gốc các vườn cam, bưởi Phúc Trạch trên địa bàn huyện Hương Khê
 
Tạo môi trường rèn luyện và nâng cao sức khỏe, thể chất cho đoàn viên thanh niên, chỉ tính riêng trong tháng 03/2023 toàn khối đã tổ chức hơn 30 giải, hội thao với nhiều loại hình đa dạng, tạo nhiều sân chơi cho ĐVTN tại các đơn vị

8

Đội tuyển Đoàn Khối tham gia thi đấu tại Giải bóng chuyền Nam thanh niên toàn tỉnh
 
6
 
Đoàn Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tổ chức Giải bóng đá Nữ sinh viên lần thứ I
 
Với sự vào cuộc quyết tâm, trách nhiệm và hiệu quả của các cấp bộ đoàn, Tháng Thanh niên năm 2023 đã được triển khai sôi nổi, lan tỏa và hiệu quả trong toàn đoàn, thu hút được nhiều sự quan tâm và tạo nhiều môi trường để bồi dưỡng, rèn luyện, phát triển cho đoàn viên thanh niên.

Tác giả bài viết: Văn phòng Đoàn Khối

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

194-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I, năm 2024

23/04/2024

136-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024; sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

04/04/2024

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay20,565
  • Tháng hiện tại200,623
  • Tổng lượt truy cập13,205,488
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây