Chi bộ Cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh: hạt nhân trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

Thứ tư - 07/12/2022 22:35

Năm 2022, Chi bộ Cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, phối hợp với Ban Thường vụ Hội tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.
Đối với công tác chính trị tư tưởng, Chi uỷ bám sát các văn bản, hướng dẫn của Đảng uỷ cấp trên, tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ đảng viên; hằng năm cán bộ đảng viên trong chi bộ xây dựng kế hoạch, đăng ký phần việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong việc thực hiện công tác nhân đạo từ thiện; hàng tháng đánh giá, xếp loại và vinh danh cán bộ đảng viên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác; tuyên truyền gương người tốt việc tốt.

 
1


Chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa”
 

Bám sát tinh thần Nghị quyết số 11- NQ/ĐUK của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, chi ủy thường xuyên chú trọng đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Ngoài tổ chức sinh hoạt chi bộ theo định kỳ hàng tháng, chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa” qua đó góp phần nâng cao nhận thức lý luận chính trị, chuyên môn và đạo đức, lối sống cho đảng viên. Chi ủy thường xuyên quán triệt đảng viên chấp hành tốt Điều lệ Đảng, Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và Quy định số 126-QĐ/TW, ngày 28/02/2018 của Ban Chấp hành Trung ương quy định một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ ĐảngTình hình tư tưởng, ý thức chính trị của cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn ổn định, nêu cao tinh thần đoàn kết, chấp hành nghiêm kỷ luật qua đó ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chi ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, tổ chức hội các cấp đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp; tăng cường công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh chú trọng công tác tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội cấp cơ sở. Đặc biệt Chi uỷ đã phối hợp với chuyên môn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động công tác xã hội nhân đạo trong đó tập trung kêu gọi vận động nguồn lực thực hiện các hoạt động cứu trợ xã hội nhân đạo với nhiều cách làm hiệu quả và sáng tạo, vừa cứu trợ khẩn cấp, vừa hỗ trợ lâu dài thông qua các mô hình hoạt động hiệu quả như sổ tiết kiệm; sinh kế cho người nghèo; hỗ trợ học bổng.... Nổi bật là: Phong trào “Tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2022”; “Tháng Nhân đạo”; Chợ Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Tổng trị giá công tác xã hội nhân đạo năm 2022 của Hội đạt 41 tỷ 883 triệu đồng. Các hoạt động phòng ngừa ứng phó thiên tai, hỗ trợ người dân trước, trong và sau khi thiên tai xẩy ra đã kịp thời hỗ trợ rất hiệu quả cho người dân khắc phục hậu quả thiên tai; hoạt động hiến máu nhân đạo đã cùng với ngành Y tế hỗ trợ nguồn máu khi bệnh nhân cần...
 Tiếp tục tập trung chỉ đạo các cấp Hội thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới, giai đoạn 20212025” phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội trong đó tập trung hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ mô hình sinh kế, hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ bò sinh sản. Theo đó năm 2022, Hội chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 20 nhà Chữ thập đỏ với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng; 19 con bò sinh sản cho hộ nghèo.

2
 

Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà tài trợ trao biểu trưng hỗ trợ “Nhà Chữ thập đỏ”
 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Năm 2022 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp. Vì vậy các cấp Hội trong tỉnh đã tăng cường củng cố tổ chức Hội; tập trung triển khai, quán triệt chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp và Nghị quyết Đại hội XI, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sát thực với từng địa phương, đơn vị. Kết quả đạt được năm 2022 là động lực để Chi bộ Hội Chữ thập đỏ tiếp tục lựa chọn các nội dung hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, thích ứng với điều kiện tình hình mới qua đó chất lượng và hiệu quả trong hoạt động nhân đạo được giữ vững, đảm bảo tính chủ động, kịp thời, sát cơ sở và lấy đối tượng cần trợ giúp làm trung tâm; những mô hình mới và hoạt động nhân đạo mang tính phát triển bền vững tiếp tục được duy trì và nhân ra diện rộng.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hải Việt – Phó Bí thư Chi bộ Cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

130-GM/ĐUK

Kết nối đường truyền Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

08/01/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay6,411
  • Tháng hiện tại113,900
  • Tổng lượt truy cập12,872,569
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây