Đảng bộ BHXH tỉnh: Học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ cụ thể

Thứ hai - 19/07/2021 22:12
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05), trong thời gian qua, Đảng bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Với chức năng, nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, 5 năm qua Đảng ủy BHXH tỉnh Hà Tĩnh luôn quan tâm triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền, giáo dục, trên cơ sở đó nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên từng bước đi vào chiều sâu, đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Đảng bộ BHXH tỉnh là 1 trong 16 tập thể được BTV Đảng ủy Khối tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021

Đảng bộ đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề của các Chi bộ trực thuộc, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Nhờ vậy, nhận thức về Chỉ thị 05, về nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và quần chúng không ngừng được nâng lên.
Các Chi bộ trực thuộc đã có sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05 bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả gắn với nhiệm vụ chuyên môn của Chi bộ mình.
Chi bộ Giám định BHYT có 19 đảng viên, phần lớn là đảng viên trẻ. Thời gian qua, các buổi sinh hoạt chuyên đề về thực hiện Chỉ thị 05 luôn được Chi bộ đặc biệt được chú trọng.
Đồng chí Võ Viết Quang, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Giám định BHYT cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 05, Chi bộ đã lựa chọn trọng tâm của việc thi đua học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể theo nhiệm vụ được giao. Với nhiệm vụ đặc thù, thường xuyên tiếp xúc nhiều tầng lớp Nhân dân tại các cơ sở khám chữa bệnh, mỗi cán bộ, đảng viên của Chi bộ phải luôn có thái độ hòa nhã, làm việc kịp thời, chính xác bảo đảm quyền lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh. Nhờ vậy, nhiều năm qua, công tác quản lý quỹ khám chữa bệnh BHYT luôn được cân đối và quyền lợi người dân về BHYT luôn được đảm bảo”.
Ra quân truyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện
Còn ở Chi bộ Truyền thông và Phát triển đối tượng, trọng tâm thi đua học tập và làm theo Bác đó là tập trung tuyên truyền, vận động, giúp cho người dân hiểu được chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước để Nhân dân chủ động tham gia BHXH, BHYT. Hoặc ở Chi bộ Văn phòng, tại Bộ phận một cửa với đặc thù là thường xuyên tiếp xúc với người dân đến giao dịch, ngoài việc am hiểu chế độ, chính sách pháp luật BHXH, BHYT thì cần phải nêu cao tinh thần phục vụ Nhân dân với thái độ ân cần và cầu thị.
Phát huy các nội dung học tập và làm theo Bác, Đảng bộ đã lãnh đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Cụ thể, tính đến tháng 6/2021, số người tham gia BHXH bắt buộc đạt hơn 87 nghìn người (tăng gần 10% so với năm 2016), số người tham gia BHXH tự nguyện đạt 32.200 người (tăng gấp hơn 4 lần so với năm 2016), tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 94% (tăng gần 12% so với năm 2016). Năm 2020, số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt  2.680 tỷ đồng (tăng 810 tỷ đồng so với năm 2016), số chi BHXH, BHYT, BHTN năm 2020 đạt 4.830 tỷ đồng (tăng 1.170 tỷ đồng so với năm 2016).
Đồng chí Đặng Thị Anh Hoa – Phó Bí thư Đảng ủy BHXH tỉnh cho biết: Để Chỉ thị 05 đi vào cuộc sống, có sức lan tỏa, hàng năm Đảng ủy ban hành kế hoạch triển khai xây dựng mô hình học và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Đảng bộ, sau đó triển khai đến các Chi bộ và các tổ chức đoàn thể trên tinh thần công khai, dân chủ. Do đó, kết quả hàng năm BHXH tỉnh đều hoàn thành vượt mức kế hoạch BHXH Việt Nam giao; thu, chi bảo đảm an toàn; công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; giải quyết chế độ chính sách kịp thời; khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm cao, toàn ngành đoàn kết, chung sức phấn đấu hướng đến sự hài lòng cao nhất của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
Với những kết quả đạt được, Đảng bộ BHXH tỉnh 5 năm liền được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021.

 

Tác giả bài viết: Mạnh Toàn – BHXH tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

130-GM/ĐUK

Kết nối đường truyền Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

08/01/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay7,953
  • Tháng hiện tại110,669
  • Tổng lượt truy cập12,869,338
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây