Đảng bộ Sở Y tế tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

Thứ sáu - 16/10/2020 10:37
Đảng Bộ Sở Y tế vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thế Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các ban đảng của Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Đình Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ và các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Khối.
1 42
Các đại biểu tham dự hội nghị
Đảng bộ Sở Y tế là đơn vị đầu tiên của Đảng bộ khối thực hiện hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, đây cũng là đơn vị làm điểm của Khối văn hóa - xã hội. Báo cáo tại hội nghị nêu rõ nhiệm kỳ qua, cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Sở Y tế đã nhận thức sâu sắc, thấy rõ vị trí tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng. Đảng bộ Sở Y tế đã đẩy mạnh tuyên truyền, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, nội dung quy định của Điều lệ Đảng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng được nâng lên; nguyên tắc lãnh đạo được giữ vững, dân chủ ở cơ sở được phát huy; công tác bảo vệ chính trị nội bộ, dân vận trong toàn Đảng bộ có chuyển biến tích cực; tình hình chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ Sở Y tế luôn ổn định, không có tình trạng khiếu kiện vượt cấp, không có tình trạng tham nhũng, lãng phí, công tác phê bình và tự phê bình theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.
2 40
Đồng chí Lê Ngọc châu - TUV - UV BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy,Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại hội nghị
Đảng ủy đã chú trọng xây dưng, thực hiện chuẩn mực đạo đức cuả ngành y tế  theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó đã tạo sự đổi thay tích cực trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đáp ứng sự hài lòng của người dân. Qua khảo sát đánh giá đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ y tế công của ngành Y tế những năm qua, tỷ lệ hài lòng chung luôn đạt trên 90%. Trong đó nhóm tiêu chí về thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của cán bộ y tế, tỷ lệ hài lòng của người bệnh, người dân đạt cao từ 93,9% - 95,2%.
Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã nêu ra những ưu điểm, nhược điểm trong công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trong thời gian tới.
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trần Thế Dũng đã đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ Sở Y tế đã được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt Đảng bộ Sở Y tế là Đảng bộ trong nhiều năm liền luôn nằm trong tốp dẫn đầu, đạt đơn vị trong sạch vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu. Đồng chí Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao trách nhiệm của người đứng đầu cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành trong việc nêu gương, thể hiện tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao.
3 33
Đồng chí Trần Thế Dũng – UVBTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo
Trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ Sở Y tế tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên gắn với đẩy mạnh giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thực chất; phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu; kiên quyết đấu tranh có hiệu quả chống các thế lực thù địch, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Tiếp tục quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp.Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh xây dựng đội ngũ cán bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Phải  giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thường xuyên tự phê bình và phê bình, giữ gìn đoàn kết thống nhất, thực hiện nghiêm minh kỷ cương, kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác dân vận, tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.
Sau hội nghị Thường trực Đảng ủy khối đã tiến hành hội ý rút kinh nghiệm với các đại biểu tham dự, theo đó các đơn vị cần chuẩn bị kỹ lưỡng, sâu sắc văn bản trình hội nghị, chú trọng lấy ý kiến của đảng viên trong quá trình chuẩn bị, Thường trực Đảng ủy Khối yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng tổng kết trước ngày 26 tháng 6 năm 2019,  hội nghị tổng kết của Đảng ủy Khối dự kiến vào đầu tháng 7 năm 2019.
 

Tác giả bài viết: Thái Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay7,957
  • Tháng hiện tại221,155
  • Tổng lượt truy cập12,979,824
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây