Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối dự “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại huyện Lộc Hà

Chủ nhật - 14/08/2022 23:24
Vừa qua, đồng chí Nguyễn Đình Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối đã về dự và chung vui “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022 tại thôn Yên Thọ, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và huyện Lộc Hà.

1

Đồng chí Nguyễn Đình Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối và các đại biểu tham dự
“Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại thôn Yên Thọ, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà

Thôn Yên Thọ (xã Hộ Độ) có diện tích tự nhiên 30ha, có 342 hộ dân với 1.399 nhân khẩu (trong đó có 103 hộ là bà con giáo dân), 11 tổ liên gia và 6 dòng họ tự quản. Nhân dân trong thôn chủ yếu sinh sống bằng sản xuất muối, kinh doanh, buôn bán với thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/người/năm.
Những năm qua, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được bà con lương - giáo ở thôn Yên Thọ gắn với phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn khác.
Dù trên địa bàn còn một số vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng nhưng cán bộ và Nhân dân nơi đây đã không ngừng nỗ lực, có ý thức và trách nhiệm cao trong việc giữ gìn sự bình yên trên địa bàn.

Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã được cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo, công an xã quan tâm và đồng hành; chi bộ, các tổ chức đoàn thể, các dòng họ, các tổ liên gia vào cuộc đồng bộ. Cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân trong toàn khu dân cư Yên Thọ cũng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh, tố cáo, tố giác hoạt động các loại tội phạm để làm trong sạch địa bàn, cung cấp cho lực lượng công an chính quy nhiều thông tin quan trọng, hạn chế con em vi phạm pháp luật, chú trọng giữ gìn thuần phong mỹ tục... Vì vậy, những năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn thôn luôn đảm bảo ổn định, các loại tội phạm được đẩy lùi, không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng; các loại tệ nạn xã hội được kiềm chế, không còn tình trạng sử dụng vũ khí và vật liệu nổ trái phép, các xích mích, mâu thuẫn trong Nhân dân được xử lý kịp thời...
Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, thôn Yên Thọ tập trung khắc phục khó khăn, tạo sức lan tỏa phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, vận động Nhân dân tố giác tội phạm, giúp đỡ những người vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng, chấp hành nghiêm túc đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hương ước của địa phương... Qua đó, góp phần giúp địa bàn luôn bình yên, Nhân dân sinh sống ổn định và yên tâm sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh...


2

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Đình Hải và lãnh đạo các sở, ngành tặng hoa chúc mừng thôn Yên Thọ


3

Lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng cán bộ, Nhân dân thôn Yên Thọ


4

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Đình Hải và đồng chí Phạm Thanh Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh
thay mặt Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu chung vui với bà con nhân dân tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Đình Hải ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc, ý thức trách nhiệm của bà con nhân dân thôn Yên Thọ cùng với cấp ủy, chính quyền xã nhà trong xây dựng quê hương nói chung và trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giữ gìn sự bình yên trên địa bàn nói riêng.

5

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Đình Hải phát biểu chung vui với bà con nhân dân thôn Yên Thọ tại Ngày hội


Đồng chí mong muốn, thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thực sự vững chắc, phù hợp với địa bàn; tổ chức thực hiện hiệu quả, lồng ghép mô hình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào khác của địa phương, đặc biệt cần quan tâm, phát huy sự đoàn kết, chung sức của bà con lương - giáo ở thôn Yên Thọ để đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống hiệu quả các loại tội phạm, cảnh giác trước các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch; nuôi dạy con cái chăm ngoan, ngăn ngừa tốt các loại tệ nạn xã hội, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và huyện nhà.
Cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng công an cũng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn để cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn vào cuộc hiệu quả, đưa phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Tác giả bài viết: Phương Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay9,995
  • Tháng hiện tại232,891
  • Tổng lượt truy cập12,991,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây