Nữ cán bộ lãnh đạo điều hành giỏi, sáng tạo trong công việc

Chủ nhật - 30/07/2023 22:08
Vừa qua tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã vinh danh 30 đồng chí là những tấm gương tiêu biểu trong lao động, sáng tạo giai đoạn 2020-2023 được giới thiệu từ cơ sở với mục đích động viên, khích lệ, lan tỏa những điển hình ngày càng nhiều hơn tại các đảng bộ, chi bộ cơ sở. Trong những tấm gương ấy, tôi còn nhớ mãi nụ cười thân thiện, ánh mắt sắc sảo, nhiệt huyết và bản lĩnh của đồng chí Bùi Thị Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Quyền giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh, người “truyền lửa” cho 170 cán bộ, đảng viên, người lao động tại Đảng bộ Bệnh viện trong nhiều năm qua.
 
1
 
Đồng chí Bùi Thị Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Q. Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh
 
Xuất thân trong một gia đình trí thức, bố mẹ đều là giáo viên, với bản tính thông minh, hiếu học cùng với mong ước của một cô gái giàu tình yêu thương, được chăm sóc sức khỏe cho mọi người, đồng chí đã chọn theo học Trường Đại học Y khoa Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp Đại học Y khoa, đồng chí đã gắn bó với nghề hơn 30 năm, bằng nhiệt huyết, tình yêu không bao giờ vơi cạn. Đồng chí tâm sự: “Dù ở cương vị nào, là bác sỹ hay cán bộ lãnh đạo quản lý, thời gian của tôi đối với bệnh nhân là không bao giờ thiếu. Bất cứ bệnh nhân lúc nào cần là tôi có mặt và được ưu tiên hàng đầu”. Với tinh thần đó, đã giúp đồng chí có động lực nghiên cứu, sáng chế ra nhiều bài thuốc hay, thuốc quý cứu chữa cho bệnh nhân như: “bài thuốc nam Hạ áp điều trị bệnh nhân tăng huyết áp”; “bài thuốc nam Giải độc gan điều trị bệnh nhân tăng men gan”; hay “Đánh giá tác dụng lâm sàng của viên Ích trí Hadiphar”;…. Các sáng kiến, bài thuốc, phát minh của đồng chí đã ứng dụng rộng rãi trong điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền, đem lại hiệu quả rõ rệt, tiết kiệm chi phí, an toàn tuyệt đối cho người bệnh nên được người bệnh rất tin dùng.

1

Bác sỹ Bùi Thị Mai Hương chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân là những thương bệnh binh tại Thị trấn Thạch Hà
 
Ngoài ra để góp phần vào công tác truyền thông chữa bệnh cứu người, đồng chí đã tích cực tham gia Chương trình “Sức khỏe cho mọi nhà” do Bệnh viện Y học cổ truyền phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện nhằm giúp nhân dân tăng cường hiểu biết và phòng tránh bệnh tật.
Không chỉ là một bác sỹ giỏi, nhiệt huyết với nghề, đồng chí còn là Bí thư Đảng ủy, người lãnh đạo năng nổ. Kể từ năm 2020, khi được giao quyền phụ trách Bệnh viện, trong thời điểm bao nhiêu thử thách, khó khăn do dịch bệnh Covid-19 hoành hành, chuyển đổi cơ chế bệnh viện sang tự chủ, trên cương vị là người thủ lĩnh đồng chí đã chèo lái, điều hành bệnh viện đạt được nhiều kết quả đáng khâm phục. Chỉ trong vòng 2 năm Bệnh viện Y học cổ truyền đã thay đổi tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: đơn vị xanh, sạch, đẹp hơn, môi trường làm việc thân thiện chuyên nghiệp, khoa học, lưu lượng bệnh nhân khám và điều trị tăng, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao. Khơi dậy được tinh thần tự giác tối đa của cán bộ viên chức, tạo nên được sức mạnh tập thể, đoàn kết trong mọi công việc. Nhiều kỹ thuật cao được đưa vào điều trị cho bệnh nhân như cấy chỉ, điện mãng châm, …. Ngày càng nhiều bệnh nhân nặng như liệt nửa người do tai biến mạch máu não, xuất huyết não, nhồi máu não, di chứng chấn thương sọ não, bại não, thoát vị đĩa đệm, liệt tủy... chọn Bệnh viện là cơ sở điều trị và đạt được những kết quả tích cực.
Trên cương vị là Bí thư Đảng ủy đồng chí đã lãnh đạo Đảng bộ Bệnh viện và  các chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ; được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng giấy khen vì đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp. Cá nhân đồng chí đã từng được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vinh danh phụ nữ tài năng toàn quốc thời kỳ đổi mới, là chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và được tặng nhiều bằng khen của Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh. Đồng chí thực sự là bác sỹ - cán bộ lãnh đạo quản lý đầy tài năng và nhiệt huyết; là tấm gương trong lao động sáng tạo cần được tuyên truyền, lan tỏa rộng rãi.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thông báo - mời họp

194-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I, năm 2024

23/04/2024

136-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024; sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

04/04/2024

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay20,921
  • Tháng hiện tại231,021
  • Tổng lượt truy cập13,235,886
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây