Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh sơ kết công tác xây dựng Đảng và công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2022

Thứ tư - 20/07/2022 23:17
Chiều ngày 20/7/2022, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cùng dự và chỉ đạo Hội nghị.
1

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Bí thư, Giám đốc và đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo kết quả hoạt động công tác xây dựng Đảng, công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2022 trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, cơ sở vật chất phục vụ cho các đề án, dự án khám chữa bệnh còn có nhiều khó khăn; tuy nhiên được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Sở Y tế Hà Tĩnh, sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Đảng bộ đã đạt được nhiều kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng.

2

Đồng chí Hoàng Quang Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện thông qua báo cáo


Về nhiệm vụ chính trị, Bệnh viện đã nổ lực triển khai đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo hoạt động ổn định và tiếp tục phát triển, đã thực hiện được 71.92% danh mục các chuyên môn kỹ thuật theo phân tuyến, 732 dịch vụ kỹ thuật thuộc tuyến trung ương; công suất giường bệnh đạt và vượt kế hoạch, cơ bản đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của nhân dân. Triển khai được nhiều kỹ thuật mới, đặc biệt có một số kỹ thuật tiêu biểu như: Hóa mô miễn dịch, lọc máu hấp phụ, khám và điều trị các rối loạn nam học, phẩu thuật thẩm mỹ, điều trị rối loạn nuốt, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, cảnh báo tương tác thuốc tại bệnh viện, nội soi tiêu hóa ở trẻ em,…. Thực hiện sàng  lọc, phân luồng, thu dung, cách ly, điều trị, quản lý các ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế. Công tác chăm sóc điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn, nghiêm cứu khoa học, đào tạo và chỉ đạo tuyến được quan tâm. Việc xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, an toàn và phong trào 5 S tiếp tục được triển khai tại 100% khoa, phòng. Các hoạt động từ thiện, phát cơm cháo miễn phí và kêu gọi tài trợ viện phí cho bệnh nhân khó khăn được duy trì. Trong 6 tháng đầu năm, đã hỗ trợ bệnh nhân hơn 3.800 phiếu cơm miễn phí, 516.450.000VNĐ, 4.253 đơn vị máu nhân đạo.
Trong xây dựng Đảng: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, học tập các chỉ thị nghị quyết, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được quan tâm, triển khai thường xuyên, nghiêm túc, bằng nhiều hình thức khác nhau. Các chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo kế hoạch, đặc biệt là chuyên đề “tự soi, tự sửa”; cán bộ, đảng viên tích cực tham gia các cuộc thi và đoạt nhiều giải cao, nhất là cuộc thi “Bác Hồ với Hà Tĩnh – Hà Tĩnh làm theo lời Bác”, gương mẫu trong thực hiện nghĩa vụ công dân, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đảng ủy đã thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, Ban giám đốc, lãnh đạo khoa phòng giai đoạn 2020-2025, 2025-2030. Công tác kiểm tra, giám sát được duy trì thường xuyên và có hiệu quả, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế của các chi bộ, cán bộ đảng viên. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được chú trọng. Đã công khai số điện thoại đường dây nóng để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân kịp thời phản ánh.

1
 
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối đánh giá cao và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Đảng ủy Bệnh viện trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời đề nghị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm 2022. Nhất là phát triển kỹ thuật chuyên sâu, các giải pháp trong khám bệnh, chữa bệnh, xứng tầm với vai trò là bệnh viện tuyến đầu của tỉnh; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt các quy chế làm việc của cấp ủy, chuyên môn, công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên, các chi bộ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

130-GM/ĐUK

Kết nối đường truyền Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

08/01/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay8,103
  • Tháng hiện tại115,592
  • Tổng lượt truy cập12,874,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây