Giảng viên Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh đạt giải C tại “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023”

Chủ nhật - 22/10/2023 22:51
Tối 22/10/2023, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố và trao giải “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023”. Tại buổi lễ, tỉnh Hà Tĩnh đã vinh dự được trao 01 giải tập thể xuất sắc của Ban chỉ đạo 35 tỉnh và 01 giải C cá nhân của tác giả Thái Thị Hiền, giảng viên Trường Chính trị Trần Phú.

1

Các tác giả nhận giải C tại Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023
 
Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023 do Ban Chỉ đạo 35 Trung ương chỉ đạo, phân công Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Cuộc thi nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao chất lượng các tác phẩm chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phản động, cơ hội chính trị. Cuộc thi năm nay có ý nghĩa rất quan trọng, là điểm nhấn nổi bật trong dịp sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị Khóa XII về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.
Sau hơn 9 tháng phát động, Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong hệ thống chính trị trên khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với 301.365 tác phẩm dự thi, gấp gần 03 lần so với Cuộc thi năm 2022. Với hình thức ngày càng đa dạng và phong phú, Cuộc thi đã cho thấy việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đang trở thành một nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thành công của Cuộc thi không chỉ nằm ở số lượng và chất lượng các tác phẩm tham dự, mà quan trọng hơn đã góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân trong bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc, sai trái, từng bước hình thành một hệ miễn dịch trong xã hội trước những thông tin xấu độc của các thế lực thù địch.
 
2

Đồng chí Thái Thị Hiền, giảng viên Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh
 
Tác phẩm “Dựa vào Nhân dân tạo “bức tường thành” vững chắc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” của đồng chí Thái Thị Hiền được trao giải C tại Cuộc thi. Kết quả này đã góp phần lan tỏa tinh thần, ý nghĩa của Cuộc thi, tạo thêm động lực cho đội ngũ cán bộ, đảng viên tỉnh Hà Tĩnh nói chung và cán bộ, đảng viên Trường Chính trị Trần Phú thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả bài viết: Ths. Nguyễn Thị Phương Thuý - GV Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị Trần Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

194-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I, năm 2024

23/04/2024

136-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024; sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

04/04/2024

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay20,921
  • Tháng hiện tại229,578
  • Tổng lượt truy cập13,234,443
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây