Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối kiểm tra công tác ứng phó bão số 4 tại huyện Lộc Hà

Thứ ba - 27/09/2022 21:31
Chiều ngày 27/9/2022, đồng chí Nguyễn Đình Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 4 trên địa bàn huyện Lộc Hà. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn, đại diện lãnh đạo các phòng ban của huyện đi cùng Đoàn.

Tại xã Hộ Độ, Đoàn đã trực tiếp kiểm tra Nhà Văn hóa cộng đồng thôn Nam Hà và công trình đê chắn sóng. Thôn Nam Hà, xã Hộ Độ nằm gần các cửa sông và lọt thỏm giữa 3 con sông lớn là sông Cày, sông Nghèn và sông Cửa Sót. Do bị bao bọc bởi các con sông lớn, nên xung quanh thôn là những con đê, vừa có nhiệm vụ ngăn nước, vừa làm chức năng giao thông. Toàn thôn hiện có 86 hộ dân với 220 khẩu sinh sống. Hầu hết, đến mùa mưa bão, nước dâng cao làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sinh hoạt của các hộ dân.


1

Đoàn kiểm tra Nhà Văn hóa cộng đồng thôn Nam Hà

Tiếp đó, đoàn công tác đã tới kiểm tra Đê Tả Nghèn đoạn từ thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Độ đến xã Mai Phụ. Đê Tả Nghèn do được xây dựng từ lâu nên bị xuống cấp nhiều đoạn, hiện đang được nâng cấp, mở rộng. Để ứng phó với ảnh hưởng của bão số 4 và mưa lũ có thể xảy ra, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tạm dừng thi công các công việc, ngăn đường cấm phương tiện qua lại ở một số nơi có nguy cơ sạt lở, bố trí người trực 24/24 tại công trường để đảm bảo an toàn và kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.
Qua quá trình kiểm tra tại các điểm, đồng chí Nguyễn Đình Hải ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của các địa phương, đơn vị trong công tác ứng phó với cơn bão số 4 và tình hình mưa lớn có thể xảy ra. Đồng chí lưu ý, mặc dù Hà Tĩnh không nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp khi bão đổ bộ vào đất liền nhưng dự báo sẽ gây mưa lớn trên địa bàn, vì vậy, chính quyền và người dân các địa phương không được chủ quan, lơ là mà phải triển khai ngay các biện pháp để bảo vệ tài sản, tính mạng cho người dân; vừa phòng tốt, vừa chống đỡ có hiệu quả với phương châm “4 tại chỗ”.

2

Đoàn kiểm tra hệ thống đê Tả Nghèn

Các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo đến từng hộ dân, nhất là những vùng có nguy cơ bị ngập sâu, vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; bố trí lực lượng, phương tiện thường trực tại các vị trí xung yếu để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của mưa lũ; chủ động phương án đảm bảo an toàn các công trình phòng chống thiên tai.


 

Tác giả bài viết: Phương Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

130-GM/ĐUK

Kết nối đường truyền Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

08/01/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay8,244
  • Tháng hiện tại115,733
  • Tổng lượt truy cập12,874,402
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây