Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở"

Thứ ba - 19/04/2022 20:58
Sáng ngày 19/4/2022, Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 12/5/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong thời gian tới”. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Vân - Phó Bí thư và đồng chí Trần Công Hoan - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh hiện có 39 đảng viên, sinh hoạt tại 05 chi bộ trực thuộc. Tổng số cán bộ, công chức và người lao động là: 43 người; các tổ chức đoàn thể bao gồm: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Chi hội luật gia.

1

Toàn cảnh Hội nghị

 

Trong những năm qua thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 12/5/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”. Đảng ủy đã kịp thời tổ chức tuyên truyền, quán triệt nghị quyết trong cán bộ, công chức và người lao động; Đảng ủy, cơ quan và các đoàn thể đã ban hành 38 văn bản cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; hằng năm rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành mới các quy chế, quy định nhằm cụ thể hóa việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong cơ quan, như: Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế bảo vệ chính trị nội bộ; Quy chế hoạt động của Ủy ban thẩm phán; Quy chế điều động, luân chuyển, biệt phái đối với cán bộ, công chức...; thực hiện nghiêm túc việc công khai đến toàn thể cán bộ, công chức các nội dung liên quan đến công tác bổ nhiệm, luân chuyển, đào tạo, kinh phí hoạt động ...
Hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp với Thủ trưởng cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ công chức theo đúng quy định; định kỳ tổ chức đối thoại giữa thủ trưởng cơ quan với cán bộ, công chức và người lao động; lãnh đạo Tòa án thực hiện tiếp dân định kỳ 02 lần/tháng để kịp thời nắm bắt, giải quyết những nội dung khiếu nại, phản ánh của công dân, tổ chức.


1

Đồng chí Nguyễn Trọng Vân - Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Vân - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh đạt được sau 05 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo cũng như cán bộ, công chức và người lao động Tòa án nhân dân tỉnh có sự chuyển biến tích cực; góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là giải quyết hài hòa các mối quan hệ với công dân và các tổ chức khi đến làm việc; đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công chức và người lao động được quan tâm, góp phần tạo niềm tin, sự đoàn kết, gắn bó trong cơ quan. Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Đảng ủy Tòa án nhân dân tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt sâu sắc cho người lao động những chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thường xuyên rà soát, bổ sung, sửa đổi các nội quy, quy chế của cơ quan; tạo môi trường dân chủ, minh bạch để cán bộ, công chức và người lao động được biết, được bàn, được thực hiện và được thụ hưởng thành quả công việc; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tác giả bài viết: Trần Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

130-GM/ĐUK

Kết nối đường truyền Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

08/01/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay7,622
  • Tháng hiện tại115,111
  • Tổng lượt truy cập12,873,780
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây