Lãnh đạo tỉnh chúc mừng học sinh giành HCV Olympic Hóa học quốc tế

Thứ năm - 27/07/2023 21:01
(Baohatinh.vn) - Thành tích mà Đinh Cao Sơn đạt được là niềm vinh dự chung của tỉnh Hà Tĩnh, thắp sáng thêm truyền thống hiếu học của quê hương, là động lực để học sinh trong toàn tỉnh không ngừng cố gắng vươn lên.
Chiều 27/7, tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt chúc mừng em Đinh Cao Sơn vừa giành huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng lãnh đạo các ban, ngành, thành phố Hà Tĩnh và đông đảo giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tham dự buổi lễ.
a
Đại biểu tham dự buổi lễ.
Tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế (IChO) năm 2023 do Thụy Sĩ đăng cai tổ chức theo hình thức trực tiếp, đoàn Việt Nam giành 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Trong đó, em Đinh Cao Sơn - lớp 12 Hóa Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là thí sinh có điểm số cao nhất đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam và xếp thứ 7 thế giới.
Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Hà Tĩnh có học sinh đạt giải tại Kỳ thi Olympic quốc tế bộ môn Hóa học.
a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu chúc mừng em Đinh Cao Sơn.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến em Đinh Cao Sơn và gia đình; ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, tập thể sư phạm Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
Thành tích mà em Đinh Cao Sơn đạt được là niềm vinh dự chung của tỉnh, thắp sáng thêm truyền thống hiếu học của quê hương, là động lực để mỗi học sinh trong toàn tỉnh không ngừng cố gắng vươn lên. Kết quả này là nỗ lực của bản thân em Đinh Cao Sơn, của tập thể giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cũng như ngành GD&ĐT trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.
a
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng em Đinh Cao Sơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới, ngành GD&ĐT tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, tập trung nâng cao chất lượng toàn diện, phát triển đầy đủ phẩm chất và năng lực cần thiết cho học sinh. Đẩy mạnh chăm lo phát hiện và bồi dưỡng sớm các em học sinh có tư chất thông minh, có năng khiếu ở các môn học; có nhiều giải pháp đồng bộ để vừa duy trì chất lượng giáo dục - đào tạo toàn diện, vừa có những giải pháp để đột phá về chất lượng mũi nhọn.
Tiếp tục rà soát, tham mưu cho tỉnh nhiều chính sách trong lĩnh vực GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu giảng dạy trong tình hình mới, qua đó góp phần giữ vững vị thế địa phương tốp đầu trong các cuộc thi, xứng danh với truyền thống lịch sử, văn hóa, truyền thống hiếu học của con người Hà Tĩnh.
a
Em Đinh Cao Sơn chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ.
Tại buổi lễ, em Đinh Cao Sơn đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm của tỉnh, Sở GD&ĐT, nhà trường, các thầy cô giáo, bạn bè và những người thân trong gia đình. Kết quả hôm nay là cả một hành trình nỗ lực phấn đấu của bản thân và sự quan tâm của các thầy cô giáo, gia đình, nhà trường. Sự quan tâm về tinh thần, vật chất thời gian qua đã tiếp sức cho em vượt qua những khó khăn để làm nên kết quả đáng tự hào.
Chủ nhân tấm HCV Olympic Hóa học quốc tế hứa tiếp tục cố gắng hơn nữa để sau này có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.
a
Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng gia đình em Đinh Cao Sơn và Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
a
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngành GD&ĐT Hà Tĩnh.
a
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng em Đinh Cao Sơn.
a
Lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ&DN Hà Tĩnh tuyên dương điển hình học tập, lao động sáng tạo cho em Đinh Cao Sơn.
a
Hội Khuyến học tỉnh...
a
...và lãnh đạo TP Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng em Đinh Cao Sơn.
a
Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, thầy cô, gia đình và bạn bè tặng quà chung vui cùng em Đinh Cao Sơn.

Tác giả bài viết: Thúy Ngọc - Đình Nhất, Báo Hà Tĩnh

Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay8,323
  • Tháng hiện tại231,219
  • Tổng lượt truy cập12,989,888
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây