Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối sinh hoạt Chuyên đề “Tự soi, tự sửa”

Chủ nhật - 08/05/2022 22:11
Vừa qua, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa”. Đồng chí Nguyễn Đình Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối và các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối tham dự sinh hoạt. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Bí thư Chi bộ và đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối, Phó Bí thư Chi bộ chủ trì buổi sinh hoạt Chuyên đề.


1

Toàn cảnh buổi sinh hoạt Chuyên đề

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm góp phần nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hoá” trong nội bộ. Từ đề dẫn của các đảng viên thuộc tổ đảng Ban Tuyên giáo, gợi ý của các đồng chí chủ trì, đảng viên Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối đã tập trung thảo luận, làm rõ “tự soi” của tập thể và mỗi cá nhân để từ đó đề ra các nội dung, giải pháp “tự sửa”. Các ý kiến thảo luận tập trung các vấn đề thực hiện nhiệm vụ được phân công, bằng những việc làm cụ thể, ý thức “tự soi, tự sửa” đối với từng đồng chí đảng viên và đối với tập thể.
Những năm qua, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối, luôn giữ vững đoàn kết nội bộ, thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong tổ chức và hoạt động; thực hiện kịp thời các chủ trương về công tác xây dựng Đảng; thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tạo diễn đàn để đảng viên thảo luận, đóng góp ý kiến.

1

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Bí thư Chi bộ phát biểu kết luận buổi sinh hoạt Chuyên đề

Phát biểu kết luận buổi sinh hoạt Chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Bí thư Chi bộ nhấn mạnh: Về nhận thức, xác định “tự soi, tự sửa” là kết hợp giữa “xây và chống”, phải tiến hành chủ động, ngăn chặn từ xa, đẩy lùi từ sớm - khi mới xuất hiện trong suy nghĩ, hành động của mỗi người; phải tiến hành thường xuyên, như “ngày nào cũng ăn cho khỏi đói, rửa mặt cho khỏi bẩn” (Hồ Chí Minh). “Tự soi, tự sửa” là để ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ đảng viên. Việc “Tự soi, tự sửa” là công việc đầy cam go, khó khăn, vì tự ái, vì thói quen, có khi vì sợ mất thể diện, uy tín, né tránh mà không dám “vạch áo cho người xem lưng”. Đó là một cuộc đấu tranh giữa lý trí và tình cảm, giữa cầu th và tính bảo thủ, giữa mặt tốt và mặt xấu trong mỗi con người, đòi hỏi mỗi người muốn tiến bộ phải có dũng khí để vượt qua chính mình.
Mỗi đảng viên phải luôn thấm nhuần sâu sắc mục đích, yêu cầu nội dung “Tự soi, tự sửa” để đối chiếu với cá nhân và thực hiện tự soi trên tinh thần tự giác cao, cầu thị, lắng nghe, can đảm, dám thừa nhận; Tự soi vào các nội dung: Tư tưởng, đạo đức, lối sống; ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, ý thức trách nhiệm đối với cơ quan trong việc tham gia các hoạt động chung của cơ quan, các tổ chức đoàn thể, xây dựng công sở văn hóa; trong mối quan hệ ứng xử với đồng nghiệp; ý thức phấn đấu, khắc phục khó khăn để vươn lên hoàn thành nhiệm vụ. Từ đó mỗi đảng viên đề ra giải pháp để khắc phục với lộ trình về thời gian, theo các nội dung của cam kết học tập và làm theo gương Bác.
 Mỗi đảng viên cần đề ra các giải pháp để khắc phục những hạn chế, luôn tự nhìn nhận, học hỏi, thực hiện tốt cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Các tổ đảng phát huy vai trò giám sát, kiểm tra đối với đảng viên. Chi bộ phải thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo môi trường dân chủ trong sinh hoạt để đảng viên thể hiện chính kiến, quan điểm, suy nghĩ.... Mỗi cán bộ đảng viên phải nêu gương, đặc biệt là đảng viên lãnh đạo; nỗ lực vì mục tiêu xây dựng tập thể Chi bộ, Cơ quan đoàn kết, thống nhất.


1

Đồng chí Nguyễn Đình Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối và các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối tặng thưởng cho đảng viên được biểu dương


Tại buổi sinh hoạt, Chi bộ đã biểu dương, khen thưởng 05 đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn từ tháng 5/2021 - tháng 4/2022).
 

Tác giả bài viết: Phan Xuân Bính, Ban Tổ chức Đảng ủy Khối

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay9,015
  • Tháng hiện tại222,213
  • Tổng lượt truy cập12,980,882
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây