Cán bộ trẻ nhiều sáng kiến của ngành Dược Hà Tĩnh

Thứ năm - 27/07/2023 20:51
(Baohatinh.vn) - Tròn 10 năm gắn bó với Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh, anh Phan Đăng Ngọc (SN 1990), Tổ trưởng Bộ phận Kiểm tra chất lượng đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, góp phần mang lại nhiều lợi ích cho công ty.
 
a
Anh Phan Đăng Ngọc luôn nỗ lực tìm tòi, học hỏi những kiến thức, phương pháp mới để làm tốt nhiệm vụ chuyên môn.
Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội từ năm 2013, Phan Đăng Ngọc lại chọn làm cán bộ phòng thí nghiệm. “Từ lúc đi học, tôi đã rất đam mê với những phản ứng sinh hóa. Mỗi một lần được mày mò, nghiên cứu, thực hiện thí nghiệm, tôi thấy mình yêu nghề hơn. Hơn thế, những nghiên cứu của mình góp sức cho sự phát triển của công ty, mang đến nhiều lợi ích thì tôi càng cố gắng, nỗ lực” - anh Ngọc chia sẻ.
a
Anh Ngọc say mê với các thí nghiệm tìm ra quy trình kiểm nghiệm thuốc.
Là cán bộ Bộ phận Kiểm tra chất lượng, với mỗi loại thuốc được sản xuất ra đều phải có một quy trình kiểm nghiệm khác nhau, bởi vậy, để phục vụ cho công tác xây dựng hàng rào chất lượng, anh Ngọc phải không ngừng nỗ lực học hỏi, sáng tạo để phục vụ tốt nhất yêu cầu công việc. Anh đã xây dựng được nhiều phương pháp kiểm nghiệm mới đảm bảo các loại thuốc ra đời đúng quy trình và đạt chất lượng.
Năm 2020, anh từng là thư ký đề tài “Nghiên cứu bào chế và đánh giá hiệu quả sản phẩm trị bệnh sỏi thận từ các thảo dược tại địa phương”, được Sở KH&CN Hà Tĩnh nghiệm thu xếp loại xuất sắc. Đề tài hiện đang được đăng ký sản phẩm thuốc tại Cục Quản lý y học cổ truyền.
Năm 2021, anh tiếp tục là thư ký đề tài “Nghiên cứu bào chế viên ÍCH TRÍ HADIPHAR hỗ trợ điều trị sa sút trí tuệ từ thảo dược tại địa phương”. Đề tài này đã được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất thuốc tại đơn vị vào năm 2022, hiện đã có mặt trên thị trường.
a
Sáng kiến của anh Ngọc về thay đổi cách chiết xuất hoạt chất xuyên tâm liên trong sản xuất thuốc Khung đảm thảo đã làm lợi cho công ty trong nguyên liệu sản xuất.
Đặc biệt, anh Phan Đăng Ngọc cũng có một số sáng kiến trong sản xuất thuốc được công ty ghi nhận đạt hiệu quả cao. Đó là sáng kiến thay đổi cách chiết xuất hoạt chất xuyên tâm liên trong sản xuất thuốc Khung đảm thảo, qua đó, góp phần giúp công ty giảm 1.000 lít dung môi khi sản xuất 1 lô sản phẩm.
Thời điểm năm 2021, giữa lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Xuyên tâm liên là loại thuốc được sử dụng nhiều, được đưa vào danh mục thuốc chống dịch COVID-19, vì vậy, việc giảm chi phí sản xuất có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng dịch.
Trước đó, anh Ngọc có sáng kiến về thay đổi quy định để giảm chi phí trong sản xuất thuốc sát trùng vết thương. Với việc mày mò nghiên cứu xây dựng công thức bào chế mới, anh Ngọc giúp công ty tiết kiệm chi phí, mỗi lô sản xuất giảm 10 triệu đồng.
a
Những sáng kiến kinh nghiệm của Tổ trưởng Phan Đăng Ngọc thực sự hữu ích đối với công ty.
Anh Ngọc cho biết: “Với mỗi loại thuốc đều phải có một quy trình kiểm tra chất lượng riêng. Ở Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh, mỗi năm sản xuất hơn 10 loại thuốc mới, điều đó đồng nghĩa với các quy trình thẩm định, kiểm tra chất lượng cũng tương đương như vậy. Đây là nhiệm vụ khó, phải thường xuyên đổi mới. Vì vậy, bản thân tôi phải không ngừng trau đổi, tiếp cận các phương pháp, kỹ thuật mới, không ngừng tự học hỏi”.
a
Anh Ngọc (thứ 2 từ phải sang) trao tặng biểu trưng túi thuốc an sinh tại tỉnh Bolikhămxay (nước CHDCND Lào) vào tháng 6/2023.
Không chỉ xuất sắc trong hoạt động chuyên môn, từ năm 2017 đến nay, khi đảm nhận chức danh Phó Bí thư Đoàn cơ sở công ty, đến năm 2019 là Bí thư Đoàn, anh Ngọc đã huy động ĐVTN, kêu gọi nguồn lực mỗi năm tổ chức 1 - 2 đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách trên địa bàn; ngoài ra, anh trực tiếp tham gia 4 - 5 đợt khám cấp phát thuốc do đoàn cấp trên điều động.
Anh Ngọc cũng là một thành viên tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện với 11 lần tham gia hiến máu cứu người.
a
Anh Phan Đăng Ngọc đã có 11 lần hiến máu tình nguyện.
Năm 2016, anh được Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh vinh danh gương điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; năm 2017, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh tuyên dương “Lao động trẻ tiêu biểu”; năm 2023, vinh dự là 1 trong 13 thanh niên tiêu biểu trong toàn tỉnh được Tỉnh đoàn vinh danh gương điển hình “Tuổi trẻ làm theo lời Bác”.
Ông Võ Đức Nhân - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh khẳng định: “Đồng chí Ngọc là cán bộ trẻ, có trình độ năng lực, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong chuyên môn, đóng góp vai trò quan trọng đối với sự phát triển của đơn vị. Không chỉ vậy, Ban Giám đốc rất tự hào vì lựa chọn đúng người cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt huyết và trách nhiệm. Đồng chí Ngọc đã triển khai nhiều phong trào thi đua, hoạt động trong công tác Đoàn rất ý nghĩa, thiết thực, tạo được dấu ấn tốt đẹp của đoàn viên thanh niên Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh”.

 

Tác giả bài viết: Thu Hà- Báo Hà Tĩnh

Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay10,645
  • Tháng hiện tại233,541
  • Tổng lượt truy cập12,992,210
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây