Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh: Tri ân các Anh hùng Liệt sỹ và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Trường Sa

Thứ năm - 02/06/2022 03:30

Thực hiện chương trình hoạt động của Hội năm 2022 và chuẩn bị cho Đại hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp, tiến tới Đại hội Hội CCB toàn quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ngày 24 tháng 5 năm 2022, Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức đoàn đại biểu đi dâng hương các địa chỉ đỏ và tặng quà cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ quần đảo Trường Sa. Đoàn có 15 đồng chí là những cán bộ chủ chốt, tiêu biểu ở các Hội cơ sở do đồng chí Lê Văn Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh - Chủ tịch Hội CCB Khối làm Trưởng đoàn. Đây là hoạt động nhằm tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh cho Tổ quốc và hướng về Trường Sa thân yêu.
Tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị; Di tích đường Hồ Chí Minh trên biển, Di tích tàu không số tại Vũng Rô và khu tưởng niệm các chiến sỹ hy sinh trên đảo Gạc Ma, đoàn đã thành kính làm lễ dâng hương kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao của chiến sỹ và đồng bào đã hy sinh cho Tổ Quốc. Đồng chí Lê Văn Vinh thay mặt đoàn và Hội CCB Khối đọc lời tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh anh dũng của đồng chí, đồng bào trong các cuộc kháng chiến để giành lại và giữ gìn độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, trong đó có các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đoàn đã tổ chức làm lễ thả hoa tưởng nhớ các anh hùng Liệt sỹ tại biển đảo Lý Sơn với sự trang nghiêm, thành kính và xúc động.
Hưởng ứng Cuộc vận động “Vì Trường Sa thân yêu”, thời gian qua Hội CCB Khối đã kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong Khối nhằm động viên vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ đã và đang công tác ở huyện đảo Trường Sa. Qua quá trình vận động, kêu gọi Hội đã nhận được tổng số tiền và hiện vật 90 triệu đồng, trong đó có 50 triệu tiền mặt, 10 cây đàn ghi ta và 5 chiếc loa kéo. Đây là những phần quà do chính cán bộ, hội viên Hội CCB Khối đóng góp và sự tham gia của các đơn vị: Sở Tài chính, Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Hà Tĩnh, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh.

1

Ảnh Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh trao quà cho đoàn công tác

1Ảnh Agribank - Chi nhánh Hà Tĩnh trao quà cho đoàn công tác

Chiều ngày 26 tháng 5 năm 2022, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 146 (Đoàn Trường Sa) tại Thành phố Cam Ranh - tỉnh Khánh Hòa. Dự lễ trao tặng quà còn có đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam - Chủ tịch Hội CCB tỉnh; đồng chí Nguyễn Trọng Vân, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
Đồng chí Đại tá Lương Xuân Giáp, Chính ủy Lữ đoàn - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Trường Sa, thay mặt cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi được đón đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối, cùng Đoàn công tác đến thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ của Lữ đoàn 146. Đồng chí khái quát nhiệm vụ của Lữ đoàn và các đảo, đó là sẵn sàng chiến đấu, quản lý bảo vệ vững chắc các đảo, điểm đóng quân và bãi cạn; giữ vững môi trường hòa bình và ổn định trên biển; làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; là chổ dựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển, bám ngư trường và xây dựng Lữ đoàn cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Cán bộ, chiến sỹ Đoàn Trường Sa luôn đoàn kết, gắn bó, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, quần đảo Trường Sa trong mọi tình huống, dệt nên truyền thống vinh quang “Chiến đấu anh dũng, đoàn kết chủ động, khắc phục khó khăn, giữ vững chủ quyền”.
Thay  mặt cán bộ, chiến sỹ toàn Lữ đoàn, quân và dân Trường Sa rất mong tiếp tục nhận được những tình cảm, sự ủng hộ giúp đỡ và đồng hành của các đồng chí trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo Trường Sa. Kính chúc đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh và các đại biểu, thành viên trong đoàn công tác của Hội CCB Khối trở về địa phương thượng lộ bình an, luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công…
Phát biểu tại lễ trao tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đoàn Trường Sa; đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi lời thăm sức khỏe đến cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa cùng toàn thể bà con nhân dân huyện đảo; Đồng chí thông tin nhanh một số kết quả về phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Hà Tĩnh; các dự án trọng điểm đang được triển khai trên địa bàn và phong trào xây dựng nông thôn mới đưa Hà Tĩnh đến năm 2025 là tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng chí mong muốn con em quê hương Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa yên tâm công tác, chắc tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cán bộ, nhân dân Hà Tĩnh luôn hướng về Trường Sa, vì Trường Sa thân yêu. Đồng chí Phó Bí thư cũng đánh giá cao về hoạt động của Hội CCB Khối và mong rằng Hội sẽ tiếp tục vận động các tổ chức Hội, các hội viên quyên góp để ủng hộ Trường Sa nhằm động viên tinh thần, vật chất cho các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa.
Sau khi trao tặng quà cho Đoàn Trường Sa, đồng chí Lê Văn Vinh, Chủ tịch Hội CCB Khối, trưởng Đoàn công tác xúc động bày tỏ: Món quà nhỏ bé mà chúng tôi trao tặng hôm nay không thể nói hết, biểu thị hết tình cảm biết ơn đối với những người lính canh trời giữ biển. Chỉ mong muốn phần nào động viên, san sẻ những khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Kính chúc các đồng chí lãnh đạo cùng anh em chiến sỹ và bà con nhân dân huyện đảo dồi dào sức khoẻ. Chúc lực lượng Hải quân Việt Nam, chúc Lữ đoàn 146 anh hùng tiếp tục phát huy truyền thống “Chiến đấu anh dũng; mưu trí, sáng tạo, làm chủ vùng biển, quyết chiến, quyết thắng”; là thành đồng luỹ thép cho công cuộc dựng xây và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
Nhân dịp đoàn công tác hành trình đến các địa chỉ đỏ, đoàn đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy Khối cùng Hội CCB Khối các tỉnh: Quảng Trị, Bình Định, Quảng Ngãi. Đồng thời, tổ chức giao lưu học hỏi kinh nghiệm về xây dựng Hội CCB Khối tại các đơn vị nói trên. Ngày 29 tháng 5 năm 2022, Đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ chuyến công tác mang nhiều ý nghĩa, là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027.
Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh:

1

 

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn


1

Đoàn dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị


1

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch Hội CCB tỉnh cùng các thành viên trong đoàn dâng hương tại Khu tưởng niệm các chiến sỹ hi sinh trên đảo Gạc Ma

1Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đường Hồ Chí Minh trên biển

Tác giả bài viết: Lê Anh Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

130-GM/ĐUK

Kết nối đường truyền Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

08/01/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay7,835
  • Tháng hiện tại115,324
  • Tổng lượt truy cập12,873,993
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây