“Những bông hoa đẹp” của Đảng ủy Khối CCQ&DN Hà Tĩnh

Chủ nhật - 18/04/2021 21:30
(Baohatinh.vn) - Gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, mỗi cán bộ, công chức, người lao động thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh đã và đang góp phần làm giàu, làm đẹp quê hương.

Anh Phan Công Thân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Hà Tĩnh


6 nhung bong hoa dep

Những kết quả Agibank tỉnh Hà Tĩnh đạt được trong nhiều năm qua có sự dẫn dắt của người đứng đầu Phan Công Thân.

Trong nhiều năm qua, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh luôn giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị do Đảng, Chính phủ và ngân hàng Nhà nước giao phó.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh đã được bình chọn, vinh danh với nhiều phần thưởng cao quý. Gần đây nhất, cuối năm 2020, đơn vị được Agribank Việt Nam trao giải 3 của hệ thống chi nhánh loại I trên toàn quốc có chỉ số kinh doanh vượt trội, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen, UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc.
Có được những thành quả đó, không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của người đứng đầu là anh Phan Công Thân. Với quan điểm kinh doanh từ tâm, anh Thân vừa tập trung lãnh đạo đơn vị làm tốt nhiệm vụ kinh doanh vừa chú trọng công tác an sinh xã hội. Trong 5 năm qua, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh đã đóng góp gần 74 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Đặc biệt, thực hiện phương châm mỗi cán bộ Agribank “Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”, với vai trò là người đứng đầu, anh luôn gương mẫu, trở thành hình ảnh để các nhân viên, người lao động noi theo.
Anh Thân chia sẻ: “Cốt lõi tôi muốn xây dựng trước hết đó là chính mỗi cán bộ, nhân viên phải tạo được ấn tượng tốt đẹp khi khách hàng đến giao dịch; mỗi cán bộ ngân hàng là một đại sứ thương hiệu của Agribank. Muốn vậy, trước hết người đứng đầu phải gương mẫu trong thực hiện các quy định, nội quy. Đây cũng chính là xây dựng văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp trong thực hiện học và làm theo Bác”.
Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng - Điều dưỡng trưởng Khoa Nội nhi (Đảng bộ Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh)


6 1 nhung bong hoa

Lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” là phương châm để chị Thúy Hằng tự răn mình trong mỗi hành động, lời nói, việc làm.

21 năm trong ngành, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng trở thành người “chị cả” của Khoa Nội nhi. Và với những nữ điều dưỡng trong khoa, chị còn là “người thầy” đặc biệt để mọi người học hỏi.
Chị Thúy Hằng là nữ điều dưỡng dịu dàng, ân cần với các bệnh nhân, với người nhà bệnh nhân. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các cuộc thi của ngành và cùng với tập thể khoa giành giải nhất trong các cuộc thi như: Sự cố y khoa; Môi trường xanh sạch đẹp; Nét đẹp điều dưỡng...
Đặc biệt, chị còn tham gia nghiên cứu 2 đề tài sáng kiến “Cải tiến mẫu phiếu chăm sóc bệnh nhân”, “Cải tiến phiếu khảo sát hài lòng của người bệnh” được Sở Y tế công nhận và đưa vào áp dụng tại bệnh viện hiệu quả.
Chị Hằng bộc bạch: “Công việc của chúng tôi rất đặc biệt khi đối tượng là trẻ em. Hơn nữa, có nhiều trường hợp mắc các chứng bệnh như tự kỷ, tăng động, chậm nói... Vì vậy, ngoài chuyên môn, chúng tôi còn phải thực sự thấu hiểu, đồng cảm và kiên nhẫn để có thể đồng hành, làm người bạn của các em. Bên cạnh những phương pháp khoa học, chúng tôi tâm niệm “cần có nhiều hơn một tấm lòng với trẻ”.
“Mỗi ngày tôi luôn nghĩ về lời dạy “Lương y như từ mẫu” của Bác để tự răn mình trong mỗi hành động, lời nói, việc làm”.
Anh Bùi Sỹ Hùng - Bí thư Chi bộ Thủy nông Đức Thọ (Đảng bộ Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh)


6 2 nhung bong hoa

Với anh Bùi Sỹ Hùng, học hỏi là việc suốt đời.

Miệt mài khuya sớm điều tiết nước, thậm chí bắt nước phải chảy ngược dòng để phục vụ tưới tiêu cho hàng ngàn ha lúa, anh Bùi Sỹ Hùng - Bí thư Chi bộ Thủy nông Đức Thọ đang cùng những người công nhân của mình lặng lẽ góp nên những mùa vàng bội thu.
Đơn vị của anh phục vụ tưới tiêu với tổng diện tích 6.640 ha lúa trên địa bàn toàn huyện Đức Thọ, trong đó quản lý 3 cụm trạm, 5 nhà máy bơm điện, 1 hồ chứa 8,6 triệu m3. Để tạo tiến bộ mới trong công tác quản lý thủy nông, anh luôn trăn trở nhằm tiết kiệm nguồn nước, phục vụ tốt nhất cho bà con trong mùa vụ, nhất là những thời điểm nắng hạn.
Anh đã chỉ đạo đơn vị thực hiện nghiêm túc kế hoạch giao khoán hằng năm đạt 100% vượt thời gian quy định; chỉ đạo thực hiện tiết kiệm điện, nước và tăng tỷ lệ bơm tưới K3 (bơm tưới trong khoảng thời gian từ 22h đến 4h sáng) nhằm góp phần tăng lợi nhuận cho công ty hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, động viên anh em công nhân phát huy tinh thần trách nhiệm, khơi thông hệ thống kênh mương nội đồng...
Anh Hùng cho biết: “Tôi vẫn luôn nỗ lực học hỏi, tìm tòi những cách làm mới để quản lý cấp nước, giữ nước hiệu quả. Với tôi quá trình học tập đó là lâu dài và luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tôi luôn học và làm theo lời Bác Hồ từng dạy bảo: “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với thực tế. Không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, Nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp Nhân dân””.
Chị Nguyễn Thị Vân Anh - công chức Phòng Tổ chức cán bộ và Thanh tra, Chi bộ Văn phòng, Đảng bộ Cục Hải quan Hà Tĩnh


6 3 nhung bong hoa

Chị Vân Anh luôn nỗ lực rèn luyện năng lực chuyên môn, đạo đức phẩm chất để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Xác định rõ phương châm làm việc từ lời dạy của Bác “Cán bộ thanh tra như cái gương cho người ta soi mặt, gương mờ thì không soi được”, chị Nguyễn Thị Vân Anh luôn nỗ lực rèn luyện năng lực chuyên môn, đạo đức phẩm chất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Chị Vân Anh cho biết: “Quá trình thanh tra ngoài yêu cầu phải đảm bảo tính chính xác, đúng quy trình, thủ tục thì cũng cần sự linh hoạt trong xử lý tình huống. Bởi vậy, để làm tốt vai trò người cán bộ thanh tra, trước hết cần phải am hiểu nghiệp vụ; quá trình thanh tra vừa phải mềm mỏng, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo quy định, nghiêm túc, khách quan để xử lý tình huống phát sinh. Hơn thế, người cán bộ thanh tra phải luôn giữ mình liêm chính, trung thực”.
Với quan điểm đó, trong những năm qua, chị đã góp sức cùng tập thể phòng hoàn thành 13 cuộc thanh tra chuyên ngành tại trụ sở doanh nghiệp. Qua thanh tra, đã phát hiện, chấn chỉnh sai sót trong khai báo hải quan của các doanh nghiệp, truy thu nộp ngân sách nhà nước số tiền 235 triệu đồng. Đồng thời, tham mưu triển khai có hiệu quả trên 30 cuộc kiểm tra công vụ tại các đơn vị trực thuộc Cục.
Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chị Vân Anh còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của đoàn thể; gần gũi, hòa nhã, giúp đỡ anh em trong phòng cùng thực hiện tốt công việc chung. Những tấm bằng khen do Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính... trao tặng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực chị đã thực hiện trong thời gian qua.

Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tuyên dương 193 điển hình tiên tiến (67 tập thể, 126 cá nhân); các tổ chức cơ sở Đảng đã tuyên dương 2.412 điển hình tiên tiến (963 tập thể, 1.449 cá nhân) trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thu Hà

Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay5,159
  • Tháng hiện tại228,055
  • Tổng lượt truy cập12,986,724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây