Hội Cựu chiến binh Khối tổ chức tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ năm - 15/10/2020 22:45
Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2019, triển khai chương trình hoạt động năm 2020. Đến dự tổng kết có đồng chí Trần Hậu Tám, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
Năm 2019 là một năm có nhiều sự kiện nổi bật, đặc biệt là kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam, đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2015 - 2019; về mặt tổ chức hội có sự thay đổi, hợp nhất Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan, hội Cựu chiến binh Khối doanh nghiệp tỉnh và Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Hà Tĩnh. Ngay sau khi được thành lập, Ban Thường vụ Hội đã sớm ổn định tổ chức, xây dựng quy chế hoạt động, chương trình công tác toàn khoá và phân công nhiệm vụ cho các uỷ viên Ban Chấp hành Hội. Mặc dù mới được kiện toàn nhưng Thường trực Hội đã chủ động bám sát chương trình công tác đã đề ra, tổ chức thành công Đại hội phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam, tạo được dấu ấn nhất đinh, khơi dậy được không khí thi đua sôi nổi trong các cấp hội.
Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối và chỉ đạo các tổ chức Hội cơ sở chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ và lãnh đạo đơn vị tổ chức học tập các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 và vinh danh điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” của Đảng uỷ Khối. Thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Gương mẫu thực hiện chủ trương về cải cách hành chính, xây dựng công sở văn hoá, văn hoá doanh nghiệp, Tích cực đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong sạch vững mạnh.
1 17
Đc Lê Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội CCB Khối CCQ và Dn tỉnh phát biểu hội nghị
Tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo được các cấp hội triển khai thực hiện có hiệu quả, trong dó chú trọng quan tâm thăm hỏi tặng quà nhân dịp các ngày lễ, tết, giúp đỡ các hội viên thương binh, con Liệt sỹ dang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tổ chức các đợt tham quan, về lại địa chỉ dỏ, thăm chiến trường xưa, tiêu biểu như Hội Cựu chiến binh Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh, Hội Cựu chiến binh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Hội Cựu chiến binh Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh, Công ty MTV Thuỷ lợi Bắc Hà Tĩnh...
Phối hợp với các ngành, đoàn thể tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trong đó tổ chức thành công đại hội tổng kết phong trào thi dua “Cựu chiến binh gương mẫu”, vinh danh 30 cá nhân, 02 tập thể điển hình giai đoạn 2015 - 2019, có 03 đại biểu vinh dự tham gia đại hội Cựu chiến binh gương mẫu cấp tỉnh, 01 đại biểu được đi dự đại hội của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Công tác tổ chức xây dựng Hội luôn được Ban Thường vụ quan tâm chỉ đạo sâu sát, nhất là ổn định sau khi sát nhập một số tổ chức. Lựa chọn và giao nhiệm vụ cho các đồng chí cán bộ phụ trách có năng lực, trình độ, tâm huyết với công tác Hội; vì vậy sau khi sát nhập Hội đã đi vào hoạt động có chiều sâu, hiệu quả và giữ vững ổn định chính trị. Đến nay, Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có 38 tổ chức Hội cơ sở, 44 chi hội với 630 hội viên. Tổng kết năm 2019, có 38 tổ chức Hội đạt TSVM, trong đó có 14 tổ chức Hội đạt TSVM xuất sắc (chiếm tỷ lệ 36,8%). Tỷ lệ hội viên đạt hội viên gương mẫu 630/630 (100%), có 28 hội viên được đề nghị Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng kỷ niệm chương.
Năm 2020 được đánh giá là một năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, trong dó nỏi bật là tiến hành đại hội Đảng các cấp; Hội cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tham mưu cho các cấp uỷ Đảng làm tốt công việc tổ chức đại hội, gắn với triển khai nhiệm vụ công tác hội trong năm 2020. Làm tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt là công tác chính trị tư tưởng, vừa thể hiện trách nhiệm đóng góp xây dựng Đảng vững mạnh, vừa kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu phá hoại của kẻ thù trước thềm dại hội Đảng. Gương mẫu đi đầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân
2 16
Nhân dịp tổng kết năm 2019, 2 tập thể là Trường Cao đẳng Công nghệ và Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Bắc Hà Tĩnh và 2 cán bộ Hội vinh dự được nhận khen thưởng của Tỉnh Hội,
3 12
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết, Đại tá Trần Hậu Tám, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả đáng mừng của Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đạt được trong năm 2019, trong đó biểu dương đội ngũ cán bộ Hội đã chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ sau khi có chủ trương sát nhập. Đề cập đến nhiệm vụ trong năm 2019, đồng chí Trần Hậu Tám nhấn mạnh: Để làm tốt công tác tham muu cho Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối, Thường trực Hội Cựu chiến binh Khối cần nắm vững các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ, nhiệm vụ công tác Hội trong năm 2020; để chỉ đạo các hội cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả ngay từ đầu năm. Cần tập trung vào 8 nhiệm vụ cụ thể và 4 giải pháp mà Ban Thường vụ Hội đã để ra và được các thành viên Ban chấp hành thảo luận, đi đến thống nhất chương trình hành động.
Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh tin tưởng với lực lượng đông sau khi sát nhập, Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh sẽ là cơ sở Hội đi đầu triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2020 đạt hiệu quả cao nhất.
4 10
Các tập thể và cá nhân được nhận giấy khen của Hội CCB Khối.

Tác giả bài viết: Lê Anh Thi - Báo Cựu Chiến binh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay9,698
  • Tháng hiện tại226,412
  • Tổng lượt truy cập12,985,081
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây