Lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác từ các cuộc sinh hoạt chuyên đề ở cơ sở

Thứ ba - 13/06/2023 22:22
Xác định sinh hoạt chi bộ, nhất là sinh hoạt chuyên đề gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. Trong thời gian qua Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện nội dung sinh hoạt chuyên đề ở cơ sở.
Với phương châm: Học tập và làm theo Bác từ những vấn đề cụ thể; hằng năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã định hướng cấp ủy cơ sở lựa chọn các chuyên đề sinh hoạt ở chi bộ. Sinh hoạt chuyên đề thường được các chi bộ tổ chức mỗi quý một lần, trước khi tổ chức các buổi sinh hoạt cấp ủy các chi bộ cơ bản đã chuẩn bị nội dung chu đáo, công phu, định hướng cho đảng viên nghiên cứu, thảo luận. Nhờ vậy qua mỗi cuộc sinh hoạt chuyên đề đảng viên có dịp tìm hiểu sâu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về công tác xây dựng Đảng, phương pháp giải quyết các vấn đề đặt ra tại thực tế trong công việc, học tập và sinh hoạt,….


1
 
Đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối tham dự
buổi sinh hoạt chuyên đề cùng Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
 

Kể từ khi Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 01 -KL/TW, ngày  18/5/2021 đến nay, các chi bộ trong Đảng bộ Khối đã tổ chức trên 3000 cuộc sinh hoạt chuyên đề. Nội dung sinh hoạt thường được các chi bộ lựa chọn phù hợp với tình hình thực tiễn, những vấn đề cần quan tâm lãnh đạo của chi bộ trong công tác xây dựng đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tiêu biểu như Chi bộ Cơ quan Hội Nông dân tỉnh với Chuyên đề “Nâng cao hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội Nông dân tham gia xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới”, Chi bộ Cơ quan Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh với chuyên đề “Đổi mới nội dung, phương thức họạt động của tổ chức Hội”; Chi bộ Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh thảo luận chuyên đề “Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tinh thần tự giác, gương mẫu của cán bô, đảng viên”, các chi bộ trực thuộc của Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại công ty Điện lực Hà Tĩnh”,…. Đăc biệt, chuyên đề “Tự soi, tự sửa” được hầu hết các chi bộ triển khai.


2

Sinh hoạt chuyên đề : Xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại công ty Điện lực Hà Tĩnh
 

Sau mỗi kỳ sinh hoạt, chi bộ đã phát huy được năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ và từng đảng viên. Nhất là, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức vì tập thể của mỗi cán bộ, đảng viên; phát huy nguyên tắc tự phê bình và phê bình trên tinh thần xây dựng, hợp tác, thể hiện được tính đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao; tính nêu gương của đảng viên được tăng cường.
Với cách chọn nội dung thiết thực để sinh hoạt chuyên đề, các đảng bộ, chi bộ trong Khối đã góp phần làm cho việc học tập và làm theo Bác  hiệu quả, thiết thực, có tính lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, người lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp. Nhờ vậy, mặc dù trong thời điểm vừa bước qua đại dịch Covid-19, lạm phát tăng cao, tình hình bất ổn của thế giới ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế cả nước,... song các doanh nghiệp trong Khối đã linh hoạt, thích ứng vừa đảm bảo mục tiêu duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhiều đơn vị có tăng trưởng cao so với kế hoạch như: Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh, Điện lực Hà Tĩnh, Bưu điện tỉnh, Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh,…. Cán bộ đảng viên quan tâm cải cách hành chính; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ, tập trung xây dựng, triển khai các chương trình hành động để thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy trên các lĩnh vực như chuyển đổi số; đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.
Tuy vậy, trong sinh hoạt chuyên đề vẫn còn những hạn chế, nhất là chủ động của cấp ủy chi bộ trong lựa chọn nội dung thiết thực, phù hơp; tính liên hệ thực tiễn và đề xuất giải pháp của đảng viên; triển khai các nội dung cụ thể sau sinh hoạt chưa được quan tâm đúng mức.
Để tạo sự lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác từ các cuộc sinh hoạt chuyên đề ở cơ sở, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tiếp tục  lựa chọn các chuyên đề phù hợp, gợi ý đề dẫn, nội dung thảo luận....để các chi bộ thuận lợi trong quá trình sinh hoạt chuyên đề. Cùng với đó, sẽ tăng cường cử cán bộ cùng dự theo dõi, giám sát việc sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề ở cơ sở. Quan tâm biểu dương nhân rộng những chi bộ thực hiện tốt, sáng tạo, hiệu quả. Với cách cụ thể hóa nội dung của từng chi bộ, tin tưởng trong thời gian tới việc học tập và làm theo Bác được lan tỏa, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Trọng Vân-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các CQ&DN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

194-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I, năm 2024

23/04/2024

136-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024; sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

04/04/2024

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay1,902
  • Tháng hiện tại243,646
  • Tổng lượt truy cập13,248,511
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây