Chi bộ Văn phòng Tỉnh đoàn - Chi bộ Trường Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng tổ chức sinh hoạt Chuyên đề “Giữ trọn lời thề Đảng viên”

Thứ sáu - 02/02/2024 02:32
Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), 94 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh (03/1930 - 03/2024), Sáng 1/2, Chi bộ Văn phòng Tỉnh đoàn - Chi bộ Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng tổ chức sinh hoạt Chuyên đề “Giữ trọn lời thề Đảng viên”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Ny Hương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy Cơ quan Tỉnh đoàn và toàn thể đảng viên 2 chi bộ.
1
 
 

Các đại biểu tổ chức Lễ chào cờ, dâng hoa tại Di tích lịch sử - Bến đò Thượng Trụ
 
 
Tại Chương trình, các đại biểu đã tổ chức lễ chào cờ, dâng hoa tại Di tích lịch sử - Bến đò Thượng Trụ, đây là nơi có ý nghĩa lịch sử trọng đại khi vào cuối tháng 3/1930 đã diễn ra hội nghị thành lập Đảng bộ lâm thời Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, là mốc son đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong phong trào cách mạng của nhân dân tỉnh ta đầu thế kỷ XX.

 

Đảng viên 2 chi bộ tham dự Sinh hoạt Chuyên đề


Tại Chương trình sinh hoạt Chuyên đề, các cán bộ, Đảng viên đã theo dõi video nhìn lại chặng đường 94 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh. Việc Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là thành quả của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác - Lê-nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước; chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành và đủ sức gánh vác sứ mệnh lịch sử lãnh đạo cách mạng, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của dân tộc và nguyện vọng tha thiết của nhân dân.
Tại buổi sinh hoạt đã đánh giá sơ bộ đặc điểm, tình hình và công tác Đảng của Đảng bộ Cơ quan Tỉnh đoàn, 2 Chi bộ Văn phòng Tỉnh đoàn và Chi bộ Trường Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng. Đây là 2 đơn vị chủ chốt, luôn đi đầu trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Đảng viên 2 chi bộ luôn đoàn kết, nêu cao lý tưởng cách mạnh, niềm tin vào Đảng, tinh thần yêu đất nước, dân tộc, có ý thức trách nhiệm, nỗ lực vươn lên, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
 
Các đảng viên phát biểu tham luận tại Hội nghị

Hội nghị đã được nghe đại diện các chi bộ, đảng viên phát biểu ý kiến, trao đổi, thảo luận việc thực hiện 04 lời thề Đảng viên, việc chấp hành, thực hiện quy định Điều lệ Đảng, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đảng của các cấp ủy, chi bộ, trong đó nhấn mạnh những khó khăn, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao theo vị trí công tác, vấn đề “tự soi, tự sửa” của mỗi cá nhân, qua đó thẳng thắn, mạnh dạn đề xuất các giải pháp phương hướng để các chi bộ, Đảng viên thực hiện trong thời gian tới.

 
 
Đồng chí Nguyễn Ny Hương, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ny Hương, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị, những bài phát biểu đầy tâm huyết, lan tỏa của các đồng chí cán bộ, đảng viên, chia sẻ niềm vinh dự, tự hào cũng như trách nhiệm khi là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời khẳng định Đảng ủy Cơ quan Tỉnh đoàn luôn quan tâm đến công tác phát triển Đảng, thực hiện nghiêm túc các Quy định, Điều lệ Đảng cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cán bộ. Việc tổ chức sinh hoạt Chuyên đề “Giữ trọn lời thề Đảng viên” có ý nghĩa thiết thực, kịp thời, đặc biệt là trong bối cảnh các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách xuyên tạc, bóp méo, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, phủ nhận vai trò lãnh đạo và thành quả cách mạng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng trong chặng đường 94 năm qua. Thông qua buổi sinh hoạt nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên nhận thức đúng, sâu sắc về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quan trọng quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, giúp đảng viên ôn lại lời thề dưới lá cờ Đảng, giữ vững niềm tin sắt son với Đảng; từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên tự rà soát, nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ của mình khi được kết nạp vào Đảng.
 
 
Chi bộ Văn phòng cũng đã trao tặng Bản đồ Việt Nam cho Chi bộ, tập thể Trường Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng

Nhân dịp này, Chi bộ Văn phòng cũng đã trao tặng Bản đồ Việt Nam cho Chi bộ, tập thể Trường Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng. Thời gian tới, cán bộ, Đảng viên 2 chi bộ và toàn thể Đảng bộ Cơ quan Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục bám sát các quy định của Điều lệ Đảng, chỉ đạo của cấp trên, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, chăm lo cho lợi ích chính đáng của người lao động, quan tâm công tác phát triển đảng viên trẻ, bồi đắp lý tưởng cách mạng, kiên định lập trường, đường lối cách mạng của Đảng, kịp thời khắc phục các khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.       

 

Tác giả bài viết: Hà An - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

130-GM/ĐUK

Kết nối đường truyền Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

08/01/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập69
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay4,893
  • Tháng hiện tại112,382
  • Tổng lượt truy cập12,871,051
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây