Công đoàn viên chức Hà Tĩnh: Gặp mặt cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ

Chủ nhật - 14/07/2024 23:02
Chiều ngày 12/7, Công đoàn viên chức Hà Tĩnh tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Danh - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Hà Thị Sâm - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Đảng ủy Khối; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ chuyên trách Công đoàn viên chức Hà Tĩnh qua các thời kỳ; chủ tịch và phó chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
 
1

Đại biểu dự Hội nghị

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử 95 năm Công đoàn Việt Nam; qua đó, khẳng định rõ vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị và đời sống tinh thần của công nhân, viên chức, lao động. Từ khi thành lập đến nay tổ chức Công đoàn đã không ngừng lớn mạnh, có đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước.


2
 
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng


Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm qua, Công đoàn viên chức (CĐVC) Hà Tĩnh luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

3
 
Cán bộ chuyên trách Công đoàn đoàn viên chức Hà Tĩnh qua các thời kỳ


Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ CĐVC Hà Tĩnh đã tập trung chỉ đạo các hoạt động công đoàn theo hướng trọng tâm, trọng điểm, chú trọng đến chất lượng hoạt động và hướng mạnh về cơ sở. Chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị CBCC, hội nghị người lao động đảm bảo đúng thời gian và quy định. Các hoạt chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được triển khai hiệu quả qua các chương trình "Tết sum vầy", Tháng Công nhân..., mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Trong 6 tháng đầu năm, có 190 đoàn viên, công chức, viên chức, lao động ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, thăm hỏi với số tiền 213 triệu đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 02 nhà mái ấm công đoàn, sửa chữa 01 nhà cho đoàn viên với số tiền 105 triệu đồng.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được đẩy mạnh. Các phong trào thi đua được đông đảo công nhân viên chức, lao động hưởng ứng, có 04 đề tài, sáng kiến của cán bộ, đoàn viên đủ điều kiện làm hồ sơ đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo; hưởng ứng chương trình "Ngày Chủ nhật đỏ", đoàn viên công đoàn đã hiến 502 đơn vị máu...
 
4

Đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Danh - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn viên chức Hà Tĩnh đã đạt được, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm năm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào thi đua, thiết thực, hiệu quả, chú trọng công tác bồi dưỡng phát triển đảng viên, quan tâm chăm lo đời sống, tinh thần và nắm bắt tâm tư, nguyện của đoàn viên kịp thời.

Tác giả bài viết: Trần Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thông báo - mời họp

145-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 29/9/2015 của Tỉnh ủy.

11/07/2024

206-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa V, năm 2024

10/07/2024

354-GM/UBKTĐUK

Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

08/07/2024

143-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên Tháng 7.

08/07/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay7,405
  • Tháng hiện tại96,077
  • Tổng lượt truy cập13,811,365
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây