Hội CCB Khối Các CQ&DN tỉnh Hà Tĩnh: Nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong các cơ quan, đơn vị

Thứ ba - 30/07/2024 22:10
1

Đc Lâm Quang Lý, Chủ tịch Hội CCB khối khai mạc hội nghị.
 

Chiều ngày 30 tháng 7, Hội CCB Khối Các CQ&DN tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “ Cựu Chiến Binh gương mẫu “ lần thứ VII, giai đoạn 2019 – 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Quốc Việt, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Đặng Ngọc Sơn, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối và hơn 60 đại biểu là CCB gương mẫu ở các đơn vị cơ sở.
Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hiện nay có 24 tổ chức cơ sở hội, trong đó có 19 tổ chức Hội trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp và 05 tổ chức Hội trong các doanh nghiệp, với tổng số 426 hội viên. 5 năm qua, việc triển khai phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, tổ chức Hội cấp trên, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong các đơn vị. Cán bộ, hội viên Hội CCB Khối có chất lượng cao và đồng đều, nhiều đồng chí là cán bộ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan và doanh nghiệp; có kinh nghiệm thực tiễn, được đào tạo cơ bản, luôn gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có ý thức xây dựng tổ chức Hội; luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ Nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội. 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” luôn được cấp uỷ, lãnh đạo chuyên môn và các cấp Hội quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ. Hội CCB Khối và các tổ chức Hội cơ sở đã thường xuyên tham mưu cho cấp uỷ, không ngừng chăm lo giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng; phẩm chất đạo đức trong sáng; kiên định mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.
Với tính chất đặc thù của tổ chức Hội thuộc Khối 487, vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong đơn vị, cũng như thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Hội CCB các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ và phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Đại hội Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, hội viên; các hội viên thường xuyên quan tâm vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động, các thành viên trong gia đình và nhân dân tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Toàn Hội có trên 80% tổng số hội viên là đảng viên, nhiệm kỳ 2020 - 2025, có 16 tổ chức Hội cơ sở có hội viên tham gia cấp ủy (27 cấp ủy viên cơ sở; 26 cấp ủy viên chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở); có 19 hội viên CCB vinh dự là đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XVI. Hiện nay có 01 đồng chí là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, 03 đồng chí là đại biểu HĐND tỉnh, 01 đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, 10 hội viên là lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp cấp tỉnh; hơn 200 hội viên là trưởng, phó phòng và tương đương…
Công tác cán bộ Hội luôn được cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị quan tâm, hầu hết các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Hội và các chi Hội đều là cán bộ chủ trì tại các đơn vị. Nhiệm kỳ 2020 - 2025, có 16/37 tổ chức Hội cơ sở có hội viên tham gia cấp ủy (27 cấp ủy viên cơ sở; 26 cấp ủy viên chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở); có 01 đồng chí là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, 03 đồng chí là đại biểu HĐND tỉnh, 01 đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, 10 hội viên là lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp cấp tỉnh; hơn 200 hội viên là trưởng, phó phòng và tương đương…
Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã kết hợp chặt chẽ với các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong cơ quan, đơn vị, thúc đẩy toàn Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp uỷ, các tổ chức Hội cơ sở luôn chủ động phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên tham gia tích cực các phong trào thi đua trong đơn vị, trong đó tập trung vào các phong trào, như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “xây dựng văn hoá công sở”“văn hóa doanh nghiệp”“Lao động sáng tạo”, “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ, bảo vệ An ninh trật tự, An toàn vệ sinh lao động”,  Duy trì, thực hiện chuẩn 5S và thực hiện quy trình bán hàng 5 bước” và các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao do các ngành, các cấp phát động. …
Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cấp Hội đã tham mưu cho cấp uỷ và phối hợp tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập các chuyên đề về Bác, để mọi cán bộ, hội viên thấm nhuần tư tưởng của Người “suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, “làm người công bộc, tận tụy, trung thành của Nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống giản dị”.
Trong 5 năm qua, Hội Cựu Chiến binh Khối và các tổ chức hội cơ sở luôn chủ động với những cách làm mang dấu ấn riêng, trong đó điển hình là các hoạt động tri ân anh hùng, liệt sỹ, người có công, như: Gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho hội viên thương binh và con Liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan và doanh nghiệp, với tổng số tiền 165 triệu đồng; dâng hương tại các di tích lịch sử cách mạng, như: Điện Biên Phủ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ngã ba Đồng Lộc, Khu Lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài..; thăm hỏi, tặng quà gia đình cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ canh trời, giữ biển trên Quần đảo Trường Sa; phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng; đóng góp làm nhà Đại đoàn kết đối với hộ nghèo và hội viên Hội CCB khó khăn về nhà ở tỉnh Điện Biên và một số tỉnh thuộc địa bàn Tây Bắc, Quỹ vì biển, đảo Việt Nam theo chủ trương của TW Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh; ủng hộ khắc phục thiệt hại lũ lụt tháng 10/2021 với tổng số tiền trên 109 triệu đồng, tiêu biểu[1]
     Trong tham gia xây dựng nông thôn mới, các cấp hội luôn tích cực đóng góp cả về công sức, vật chất và tinh thần, đồng hành cùng chuyên môn và các tổ chức đoàn thể thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, phần việc mà cấp ủy đề ra. Hội CCB Khối đã chủ động phối hợp với Đoàn thanh niên Khối và các tổ chức Hội cơ sở vận động hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 06 gia đình CCB và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, với số tiền 420 triệu đồng. Cán bộ, hội viên đã đóng góp hàng trăm ngày công và nhiều công trình, hiện vật với tổng giá trị trên 200 triệu đồng cho các xã được các cơ quan, doanh nghiệp có tổ chức hội đỡ đầu. Riêng tại các địa phương do Đảng ủy Khối đỡ đầu trong giai đoạn 2019-2024 (gồm xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, Xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê), Hội Cựu chiến binh Khối tài trợ xây dựng 02 tuyến đường điện chiếu sáng, 01 nhà tình nghĩa và một số cơ sở vật chất nhà văn hóa thôn.., trị giá trên 150 triệu đồng.
Nhờ làm tốt công tác thi đua, khen thưởng và sự nỗ lực phấn đấu của các tập thể và cá nhân, 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” luôn gắn với phong trào thi đua yêu nước trong các đơn vị. Các thế hệ CCB luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, luôn bám sát các mục tiêu của phong trào và nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Do vậy, trong 5 năm qua, Hội CCB Khối được UBND tỉnh tặng Bằng khen; từ năm 2019-2022 Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh; có 01 cá nhân được tặng Bằng khen của BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam. Có 16 Hội CCB cơ sở và 12 cá nhân được tặng Bằng khen của BCH Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh; 03 hội viên được tặng Huân chương; 05 hội viênđược tặng Bằng khen của Chính phủ; có 60 hội viên được tặng Bằng khen của các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh; 542 lượt hội viên là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 1465 lượt hội viênđược tặng Giấy khen của Hội CCB Khối, Thủ trưởng cơ quan và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị.
Hàng năm, Hội CCB Khối được BCH Hội CCB tỉnh xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; từ năm 2019-2022 Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh; có 01 cá nhân được tặng Bằng khen của BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam. Có 16 tập thể Hội cơ sở và 12 cá nhân được tặng Bằng khen của BCH Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh. Ban Chấp hành Hội CCB Khối đã tặng Giấy khen cho 44 tập thể và 85 hội viên.
Tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024, các tổ chức Hội cơ sở đã tôn vinh được 48 cá nhân tiêu biểu và bình chọn được 42 cá nhân điển hình tham dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.
Các ý kiến tham luận tại hội nghị của đại diện Hội CCB Cục thuế, Điện lực, Trường Đại học Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh… đều tập trung phân tích, đánh giá và nêu lên những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu “.
Phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024 2029, báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Đẩy mạnh việc thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” trong các cấp Hội. Tiếp tục động viên các thế hệ CCB phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, tích cực tham gia bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và bảo vệ Nhân dân. Đoàn kết, nâng cao ý chí tự lực, tự cường giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027; tích cực tham gia hoạt động tình nghĩa đối với các thế hệ CCB, đặc biệt là đối với các gia đình chính sách, gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước trong các đơn vị và chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đối với các địa phương trong tỉnh. Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của Hội gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, lấy chất lượng, hiệu quả làm mục tiêu. Quan tâm xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

2
 
Đc Nguyễn Quốc Việt, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu chỉ đạo.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Việt, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Hội CCB Khối Các CQ&DN tỉnh đạt được trong giai đoạn vừa qua; chúc mừng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu “. Trong giai đoạn tới, Hội cần làm tốt công tác tuyên truyền về phong trào thi đua; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát huy khả năng, trình độ của cán bộ, hội viên đang giữ các chức vụ trong các sở, ban ngành để phối hợp thực hiện tốt phong trào thi đua ở các cơ quan, đơn vị; trong đó phải phát huy tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, hội viên trong các cơ quan, đơn vị…

5
 
Tặng giấy khen của Hội CCB Khối cho các cá nhân tiêu biểu.

4

Tặng Bằng khen của Hội CCB tỉnh cho đc Lâm Quang Lý, Chủ tịch Hội khối CCQ&Dn tỉnh.
 
6

Các tập thể đón nhận khen thưởng.
 
Dịp này, Hội đã bầu 5 đồng chí đi dự Đại hội CCB gương mẫu cấp tỉnh, vinh danh 5 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024.
 
 

Tác giả bài viết: Anh Thi

Nguồn tin: cuuchienbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thông báo - mời họp

216-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa II, năm 2024

09/08/2024

148-GM/ĐUK

Tham dự Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024

01/08/2024

210-TB/ĐUK

TB về việc hoãn tổ chức Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới

23/07/2024

209-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa II, năm 2024

19/07/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay13,911
  • Tháng hiện tại208,502
  • Tổng lượt truy cập14,210,590
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây