Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh Báo công tại Khu lưu niệm Bác Hồ và tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Thứ năm - 15/10/2020 21:45
Nhân kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước ( 30/4/1975 - 30/4/2018 ) và tiến tới kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890 - 19/5/2018 ), sáng nay ngày 27/4/2018, Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức lễ báo công tại Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài.
Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh Báo công tại Khu lưu niệm Bác Hồ và tri ân các Anh hùng Liệt sỹ
Tham dự lễ báo công và dâng hương có đại diện Thường trực Đảng uỷ, Thường trực và các uỷ viên Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh khối, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB các sở, ngành và đại biểu Đoàn thanh niên Khối khối các cơ quan  tỉnh. Tại lễ báo công, trước anh linh của Người, đồng chí Lê Văn Vinh thay mặt cho 29 tổ chức cơ sở Hội và 373 hội viên Cựu chiến binh khối vinh dự báo công với Bác: Trong thời gian vừa qua, Hội đã luôn kiên định vững vàng về lập trường tư tưởng, tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng và tiền đồ vẻ vang của quê hương, đất nước; luôn trăn trở, tâm huyết, gương mẫu trong mọi công việc của cơ quan, đơn vị, đoàn thể. Đặc biệt, trong bối cảnh một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên có các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất, lối sống, nhiều anh chị em Cựu chiến binh gương mẫu, thể hiện là những tấm gương làm việc chí công, vô tư;  trung thực, liêm khiết; giữ gìn đạo đức, tư cách của người cán bộ, đảng viên, phát huy phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của Người lính Cụ Hồ.
Nhờ vậy, trong bất kỳ mọi hoàn cảnh, cán bộ hội viên Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan  tỉnh luôn xứng đáng là những hạt nhân tin cậy của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, các tổ chức đoàn thể. Với các phong trào thi đua “Cựu chến binh gương mẫu”“xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, các tổ chức Hội và cán bộ, hội viên đã đóng góp sức mình vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; góp phần xây dựng văn hóa công sở; xây dựng tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh. 
Trước anh linh của Người, đại diện cho toàn thể cán bộ hội viên Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Lê Văn Vinh, Chủ tịch Hội xin hứa với Người: Cán bộ hội viên tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; sống tốt đẹp hơn nữa, làm việc trách nhiệm, hiệu quả hơn nữa, để mãi mãi xứng đáng là “Bộ đội Cụ Hồ”; xứng đáng với những gian khổ, hi sinh của đồng chí, đồng bào trong công cuộc dựng xây, phát triển quê hương, đất nước, đặc biệt là với đồng chí, đồng bào trên tuyến đầu đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Sau lễ báo công tại Khu lưu niệm Bác Hồ, các đại biểu đã đến dâng hương viếng các Anh hùng Liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài. Toàn thể cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh xin tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh anh dũng của đồng chí, đồng bào để giành lại độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc, trong đó có các Anh hùng, Liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài, Thành phố Hà Tĩnh.
dsc 0037
Viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài
Đây cũng là hoạt động thường niên của Hội, từ ngày thành lập cho đến nay, Hội Cựu chiến binh Khối đã có nét đẹp truyền thống trong phong trào " uống nước nhớ nguồn ", tri ân các Anh hùng Liệt sỹ bằng những hành động thiết thực. Đặc biệt Hội đã tổ chức cuộc hành trình 10.000 cây số, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nhiêm vụ Quốc tế cao cả tại nước bạn Lào, Cam Pu Chia; xây dựng các phim phóng sự " về thăm lại chiến trường xưa ", " Hành trình về Côn Đảo", "  Tri ân những người canh trời, giữ biển " vv. Thông qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, Hội nhằm tiếp tục giáo dục truyền thống tốt đẹp cho thế hệ trẻ, khơi dậy niềm tự hào của cán bộ hội viên, tiếp tục giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Tác giả bài viết: Lê Anh Thi ( Thường trú Báo Cựu chiến binh Việt Nam tại Hà Tĩnh ).

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

136-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024; sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

04/04/2024

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay8,808
  • Tháng hiện tại127,640
  • Tổng lượt truy cập13,132,505
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây