Chi bộ Cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ với sự tiến bộ của Phụ nữ”

Thứ sáu - 17/05/2024 04:14
Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), Chi bộ cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ với sự tiến bộ của phụ nữ”.
Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Phan Thị Anh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh cùng toàn thể đảng viên chi bộ.
 
1

Toàn cảnh buổi sinh hoạt
 
Đề dẫn Hội nghị đã nêu đây là dịp để mỗi cán bộ đảng viên tưởng nhớ công ơn của Bác, đặc biệt là làm sâu sắc thêm tư tưởng, tình cảm Bác Hồ dành cho phụ nữ Việt Nam. Người coi sự nghiệp giải phóng phụ nữ là nhiệm vụ, là mục tiêu của cách mạng, vừa thể hiện ý thức chính trị, lòng nhân ái vừa thể hiện giá trị văn hóa xuyên suốt trong tư tưởng của Người. Đáp lại niềm tin tưởng và tình cảm trân quý của Bác, sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước, tổ chức Hội và các tầng lớp phụ nữ đã hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, kiên trì, bền bỉ phấn đấu, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác, đóng góp hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế, giảm nghèo, thực hiện an sinh xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với sự phát triển của đất nước, trình độ, năng lực, vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên; đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ từng bước được cải thiện.
Phát biểu tham luận tại buổi sinh hoạt cũng như qua các câu chuyện thể hiện tình cảm, mong muốn của Bác Hồ đối với phụ nữ, các đảng viên, tổ đảng đã tập trung thảo luận, làm rõ về mặt tư tưởng, lời dạy của Bác, chủ trương của cấp ủy, chính quyền, tổ chức Hội; đặc biệt là giá trị về mặt thực tiễn vận dụng vào công việc hiện nay, nhận diện các khó khăn vướng mắc từ đó đề xuất giải pháp để tổ chức Hội, Chi bộ và bản thân phụ nữ được giải phóng gắn với nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ của tổ chức Hội, của chi bộ và mỗi đảng viên, nhất là trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, gia đình xã hội.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Phan Thị Anh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh ghi nhận, biểu dương sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của chi bộ từ sự phân công của cấp uỷ đến các tham luận chất lượng. Cuộc sinh hoạt có ý nghĩa, đúng với định hướng tuyên truyền của tỉnh. Đồng thời đề nghị sau buổi sinh hoạt chuyên đề, Ban chấp hành chi bộ cần tổng hợp các đề xuất, giải pháp để cụ thể vào chương trình, kế hoạch hoạt động. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục thường xuyên để nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ; vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, xây dựng gia đình hạnh phúc; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, phản biện xã hội để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Quyên - Bí thư Chi bộ đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của các tổ đảng, các ý kiến, đặc biệt là các giải pháp sẽ là căn cứ để Chi bộ tiếp thu, chắt lọc, cụ thể hoá vào hoạt động trong thời gian tới, từ đó chủ động tham mưu với Đảng đoàn về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; đồng thời mong muốn các đảng viên biến nhận thức thành hành động, cụ thể hoá vào nhiệm vụ của tổ chức Hội và mỗi cá nhân, hoàn thiện kế hoạch học tập và làm theo Bác, góp phần xây dựng chi bộ cơ quan và tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Trước đó, Chi bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh đã tổ chức dâng hương tại khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.
 
 
2
 
Cán bộ đảng viên Chi bộ dâng hương tại khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Tác giả bài viết: Thuý Hằng - Chi bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

210-TB/ĐUK

TB về việc hoãn tổ chức Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới

23/07/2024

209-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa II, năm 2024

19/07/2024

146-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 29/9/2015; sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 15/7/2021

16/07/2024

145-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 29/9/2015 của Tỉnh ủy.

11/07/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập65
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay13,930
  • Tháng hiện tại214,635
  • Tổng lượt truy cập13,929,923
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây