Xây dựng hệ thống y tế Hà Tĩnh “Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập”

Thứ sáu - 16/10/2020 11:52
Sáng ngày 26/5, Đảng bộ Sở Y tế Hà Tĩnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Trọng Vân - Trưởng Ban Tuyên giáo, các đồng chí đại diện cho các ban xây dựng Đảng - Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng 138 đại biểu là đảng viên đại diện cho 256 đảng viên toàn Đảng bộ.
s

s1
Ảnh: Toàn cảnh và các đại biểu dự đại hội
Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Sở Y tế Hà Tĩnh đã lãnh đạo chuyên môn, các đơn vị trong Đảng bộ tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều Nghị quyết, Chỉ thị, đề án, chương trình, kế hoạch trong lĩnh vực y tế. Trong đó có nhiều chính sách lớn liên quan đến công tác phát triển nhân lực, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao năng lực y tế cơ sở, đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý điều hành, tạo ra sự chuyển biến rõ nét trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đảng bộ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ y tế. Đặc biệt như: quản lý hành nghề y, dược tư nhân, an toàn vệ sinh thực phẩm, lập hồ sơ sức khỏe điện tử…

Trong nhiệm kỳ qua, hầu hết các chỉ tiêu y tế đạt và vượt mục tiêu Đại hội. Với quan điểm “dự phòng tích cực, chủ động”, nhiệm kỳ qua Đảng bộ đã chỉ đạo các đơn vị y tế dự phòng đẩy mạnh công tác phòng chống dịch. Một số dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh được phát hiện, xử lý sớm, không để dịch lớn xảy ra, không có trường hợp tử vong do dịch. Đặc biệt, từ tháng 12/2019 đến nay, dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) xảy ra phức tạp trên thế giới và trong nước, Đảng bộ đã chỉ đạo chuyên môn tham mưu tích cực cho UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt, kịp thời; huy động cả hệ thống chính trị và toàn ngành Y tế vào cuộc; chủ động kiểm soát, ngăn chặn không để dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Đến nay, tình hình dịch Covid-19 đã được khống chế thành công. 

s2

Đồng chí Lê Ngọc Châu - Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Sở Y tế báo cáo chính trị tại Đại hội

Các hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - dân số triển khai có hiệu quả, giảm tỷ lệ, số ca mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, các chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe cho người dân đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Công tác tiêm chủng mở rộng được triển khai đầy đủ, đúng lịch tại 100% xã, phường, thị trấn; tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi tiêm chủng đầy đủ đạt trên 95%, không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng. Phụ nữ có thai được tiêm phòng uốn ván đạt trên 96%. Duy trì kết quả loại trừ uốn ván sơ sinh, thanh toán bệnh bại liệt. Số mắc sốt rét giảm qua các năm, không có tử vong do sốt rét. Các hoạt động phòng chống HIV/AIDS tiếp tục được đẩy mạnh. Số ca HIV mắc mới phát hiện trong 5 năm qua giảm 27% so với giai đoạn 2010-2015. Chương trình Methadone được duy trì. Công tác phòng chống lao tiếp tục triển khai đạt hiệu quả. Tổng số bệnh nhân phong được chăm sóc, quản lý tàn tật là 25, không có bệnh nhân mắc mới.Tỷ lệ trẻ em <5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể cân nặng năm 2019 là 8,9%, giảm 5,1% so với năm 2015 (14 %), vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; Công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khoẻ sinh sản được đẩy mạnh, kiên trì  mụctiêu giảm sinh, ổn định quy mô dân số, từng bước nâng cao chất lượng dân số.

Công tác khám, chữa bệnh: quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; triển khai, ứng dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tinh thần, thái độ, y đức chuyển biến tích cực. 

Công tác cải cách hành chính được triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện cải cách hành chính (CCHC) và đã đạt được những thành tích nhất định. Xếp loại về CCHC hàng năm không ngừng tăng từ một đơn vị luôn xếp loại CCHC ở nhóm cuối đã vươn lên đứng trong Top đầu của tỉnh; chỉ số Papi (dịch vụ công về y tế) luôn  nằm trong tốp đứng đầu của cả nước. Không có hiện tượng gây khó khăn, nhũng nhiễu trong tiếp nhận và giải quyết TTHC. Tăng cường giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4…   

Công tác phát triển đảng viên không ngừng được chú trọng, nâng cao về số lượng, đảm bảo chất lượng. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 42 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra. Hiện nay tổng số đảng viên trong đảng bộ là 256 đồng chí. Hàng năm việc đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được thực hiện nghiêm túc. Tỷ lệ đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 98%, trong đó có 15-20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong nhiệm kỳ đã khen thưởng: 8 tập thể, 45 cá nhân. Trong đó có 01 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015-2019. 

s3

Đại biểu tham luận

Tại đại hội, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận những vấn đề về việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng văn hóa công sở, đạo đức công vụ; Công tác giáo dục chính trị tư tưởng; triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (Khóa XI, XII) của Đảng; Công tác kiểm tra, giám sát, và thi hành kỷ luật đảng; công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, lãnh phí; Đảng với công tác đoàn thanh niên; Công tác dân vận của đảng, tăng cường quan hệ mật thiết giữa đảng với nhân dân; Đảng với hoạt động tổ chức công đoàn; Sự lãnh đạo của Đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn công tác Khám chữa bệnh; Lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mũi đột phá của Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025; Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng sinh hoạt chuyên đề... 

Trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, Đảng bộ Sở Y tế  đã xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và đề ra những giải pháp quan trọng  trong nhiệm kỳ 2020- 2025, trong đó quyết tâm nâng cao năng lực và vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, phát huy dân chủ với tinh thần “Dân chủ - Trí tuệ - Đoàn kết - Phát triển”; phấn đấu xây dựng ngành Y tế “Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập”, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ, các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc trong sạch vững mạnh; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tự phê bình và phê bình, triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh. Các tổ chức cơ sở Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể chính trị vững mạnh toàn diện. 

s4

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng của ngành y tế. Mặc dù, Đại hội diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 biễn biến phức tạp vừa qua, song song với việc thực hiện tốt công tác đi đầu phòng chống dịch bệnh, các tổ chức cơ sở Đảng của ngành y tế vẫn thực hiện tốt công tác Đảng và thực hiện các bước, các quy trình đúng quy định. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Sở Y tế đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời mong muốn Ban chấp hành khóa mới sẽ tiếp tục phát huy được những kết quả của nhiệm kỳ trước, đưa ngành y tế thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức giai đoạn tới . 

s5
s6
Lãnh đạo Đảng uỷ khối Các Cơ quan và Doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại hội đã bầu 11 đồng chí tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Sở Y tế khóa mới, đồng chí Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội cũng đã bầu 3 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kì 2020-2025.

s7

Tặng hoa các đồng chí trong BCH nhiệm kỳ 2015- 2020 không tham gia vào BCH nhiệm kỳ 2020 - 2025


 

Tác giả bài viết: Tuấn Dũng

Nguồn tin: CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TỈNH HÀ TĨNH

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

134-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024 để cập nhật thông tin cho đội ngũ Báo cáo viên Đảng ủy Khối và cán bộ tuyên giáo các đảng bộ, chi bộ cơ sở; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

22/03/2024

133-GM/ĐUK

Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

15/03/2024

132-GM/ĐUK

BTV ĐUK kết nối đường truyền HN học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024; Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương.

14/03/2024

189-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng đảng viên mới khóa I, năm 2024

05/03/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay6,137
  • Tháng hiện tại219,335
  • Tổng lượt truy cập12,978,004
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây