Khối thi đua các cơ quan Đảng sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Thứ ba - 16/07/2024 21:55
Chiều 16/7, Khối thi đua các cơ quan Đảng của tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024. Các đồng chí: Trần Công Thành, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh; Nguyễn Trọng Vân, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chủ trì Hội nghị.
Tham dự Hội nghị có đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đại diện lãnh đạo và hơn 20 đại biểu đại diện 10 cơ quan, đơn vị thuộc Khối thi đua các cơ quan Đảng.

1
 
Toàn cảnh Hội nghị
Theo Báo cáo tại Hội nghị, công tác thi đua, khen thưởng luôn được các cơ quan, đơn vị trong Khối quan tâm quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, chú trọng nâng cao chất lượng các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị. Công tác khen thưởng đảm bảo đủ tiêu chuẩn, đúng quy định, thực chất, khen đúng người, đúng đối tượng có thành tích tiêu biểu nên đã tác động tích cực trong các cơ quan, đơn vị, đã tạo động lực, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nội bộ các cơ quan, đơn vị trong Khối đoàn kết, tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, dân chủ trong công tác. 
Trong 6 tháng năm 2024, bám sát các chủ trương, chỉ thị của Trung ương, tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng, các cơ quan, đơn vị trong Khối đã chú trọng xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào thi đua. Đến nay, các phong trào thi đua được các cơ quan Đảng của tỉnh được triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng đề ra; thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành phát động, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm và đột xuất để phát động phong trào thi đua phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc.
Hoạt động chung của Khối thi đua được chú trọng, quan tâm, chỉ đạo thực hiện và đạt được hiệu quả tốt, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức; kịp thời ban hành các văn bản triển khai tổ chức các hoạt động của Khối thi đua; cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị chủ động, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua ở cơ quan, đơn vị, cũng như tham gia các hoạt động chung của Khối; các hoạt động của Khối được tổ chức kịp thời, thiết thực…
Các hoạt động an sinh xã hội được các đơn vị thành viên tích cực triển khai thực hiện gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhìn chung, các phong trào thi đua đã được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên của các đơn vị thành viên nhiệt tình tham gia hưởng ứng, qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và phát huy sức sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Nhiều tập thể, cá nhân trong Khối được tôn vinh hoặc đề nghị khen thưởng cấp tỉnh, cấp Nhà nước; nhiều giải pháp, sáng kiến được triển khai thực hiện; công tác xây dựng, phát hiện và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến tiếp tục được các đơn vị thành viên Khối thi đua quan tâm thực hiện.

2

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng phát biểu tại Hội nghị
Bên cạnh kết quả đạt được, việc triển khai một số phong trào thi đua của Khối có lúc, có việc chưa đa dạng, linh hoạt. Việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến ở một số đơn vị còn hạn chế; công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện các phong trào thi đua đôi lúc chưa thường xuyên
Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị tập trung đánh giá kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân, những công việc còn khó khăn, vướng mắc; đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong công  tác thi đua, khen thưởng của mỗi cơ quan; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới.

3

 Đồng chí Trần Công Thành, Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh phát biểu kết luận Hội nghị
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến phát biểu và những chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thi đua khen thưởng tại các cơ quan, đơn vị trong Khối. 
Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị, các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua tiếp tục gắn công tác thi đua, khen thưởng của toàn Khối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; hướng các hoạt động, phong trào thi đua của Khối vào mục tiêu tập trung toàn lực triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội các cơ quan, đơn vị nhiệm kỳ 2020-2025 trong năm bản lề 2024; công tác thi đua, khen thưởng năm 2024 của cơ quan trong Khối bảo đảm khách quan, chính xác, minh bạch, khen thưởng đúng người, đúng việc, tạo động lực cho cán bộ, công chức trong các cơ quan, đơn vị phấn đấu nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.
Đồng chí Trưởng Khối thi đua cũng đề nghị các cơ quan trong Khối thi đua động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tập trung hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể các tháng cuối năm theo Kế hoạch năm 2024; tổ chức tổng kết công tác thi đua Khối năm 2024; tăng cường tổ chức các hoạt động chung của Khối, nhất là vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng, Uỷ ban Kiểm tra, Văn phòng cấp uỷ nhằm gắn kết các đơn vị trong Khối.

Tác giả bài viết: Lâm Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

149-GM/ĐUK

Lễ trao tặng Huy hiệu 55, 40, 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên đợt 02/9/2024 trong toàn Đảng bộ Khối.

26/08/2024

216-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa II, năm 2024

09/08/2024

148-GM/ĐUK

Tham dự Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024

01/08/2024

210-TB/ĐUK

TB về việc hoãn tổ chức Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới

23/07/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại459,847
  • Tổng lượt truy cập14,466,536
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây