Tăng cường giám sát, kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm

Thứ năm - 11/07/2024 04:22
Tăng cường giám sát, chủ động phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm UBKT các cấp thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN Hà Tĩnh triển khai trong 6 tháng cuối năm 2024.
Chiều 10/7, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
 
1
 
Đại biểu dự hội nghị.
 
6 tháng đầu năm, cấp ủy, UBKT các cấp thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt việc tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát.
Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã kiểm tra đối với 20 tổ chức đảng và 20 đảng viên. Qua kiểm tra, đã thi hành kỷ luật 11 đảng viên. UBKT các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 tập thể, và một số đảng viên; kiểm tra 26 tổ chức đảng, 4 đảng viên về các nội dung khác...
Tích cực giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề theo đúng quy định, kế hoạch. Cấp ủy các cấp, chi bộ và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 16 đảng viên. Công tác tổ chức bộ máy, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ tiếp tục được triển khai hiệu quả.
Tại hội nghị, đại biểu đã thảo luận, phân tích nguyên nhân kết quả đạt được và những hạn chế, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp quan trọng trong thời gian tới.
 
2
 
Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối Phan Thị Anh nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm thời gian tới.
 
Theo đó, 6 tháng cuối năm, phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, quy định, hướng dẫn liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát; từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nội dung này.
Bám sát chương trình, kế hoạch kiểm tra giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, yêu cầu nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối, chủ động triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 theo kế hoạch đề ra.
Tăng cường giám sát, chủ động phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; giải quyết dứt điểm, kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo; xem xét, thi hành kỷ luật trong Đảng bảo đảm đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục, thẩm quyền theo quy định.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Hà Thị Sâm ghi nhận những kết quả UBKT hai cấp đã thực hiện từ đầu năm đến nay.
 
3

Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Hà Thị Sâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Đồng chí Hà Thị Sâm đề nghị, cấp ủy tổ chức đảng và UBKT các cấp cần tập trung rà soát, hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra trên lĩnh vực. Tiếp tục bám nắm, nghiên cứu, triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan để làm tốt nhiệm vụ; kịp thời rà soát bổ sung, sửa đổi quy chế làm việc.
Tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả, hoàn thành các chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng...
Quan tâm kiện toàn đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, rà soát quy hoạch cấp ủy, quy hoạch cơ quan UBKT các cấp; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chất lượng, hiệu quả.

Tác giả bài viết: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông báo - mời họp

145-GM/ĐUK

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 29/9/2015 của Tỉnh ủy.

11/07/2024

206-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa V, năm 2024

10/07/2024

354-GM/UBKTĐUK

Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

08/07/2024

143-GM/ĐUK

Hội nghị Báo cáo viên Tháng 7.

08/07/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay7,405
  • Tháng hiện tại96,015
  • Tổng lượt truy cập13,811,303
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây