Thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối

Thứ tư - 14/08/2024 05:47
Sáng ngày 13/8, Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức làm việc với Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh để nghe và cho ý kiến chỉ đạo về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng thời gian qua, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
 
1

Toàn cảnh Hội nghị


Đồng chí Hà Văn Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo Phòng nghiệp vụ II và Văn phòng Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối.
Đánh giá việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, thời gian qua Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả, góp phần quan trọng vào thành tích chung của tỉnh và Đảng bộ Khối trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.
 
1


Đồng chí Hà Thị Sâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối báo cáo  kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới
 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thực hiện kiểm tra đối với 23 tổ chức đảng và 21 đảng viên; giám sát đối với 13 tổ chức đảng và 13 đảng viên. Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Khối đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 05 tổ chức đảng và 12 đảng viên; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 22 tổ chức đảng, việc thu, nộp đảng phí, quản lý và sử dụng tài chính đảng đối với 08 tổ chức đảng và 1.093 đảng viên; thực hiện giám sát đối với 09 tổ chức đảng và 09 đồng chí đứng đầu cấp ủy, đạt 100% kế hoạch đề ra. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời chỉ đạo các tổ chức đảng và đảng viên phát huy ưu điểm, xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm. Việc xem xét, thi hành kỷ luật trong Đảng đảm bảo đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc thủ tục, từ đó có tác dụng giáo dục, phòng ngừa, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Các tổ  chức đảng và đảng viên chấp hành nghiêm hình thức kỷ luật, không có khiếu nại.
Tại buổi làm việc, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối, đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế đề nghị khắc phục trong thời gian tới, như: Nội dung kiểm tra, giám sát chưa toàn diện, kết luận một số cuộc kiểm tra, giám sát còn chung chung; việc đôn đốc, giám sát khắc phục hạn chế, khuyết điểm của cơ sở sau kết luận kiểm tra, giám sát chưa được quan tâm đúng mức; chất lượng, hiệu quả một số cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra cơ sở còn hạn chế, quy trình chưa đảm bảo theo quy định...
 
2


Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, góp ý của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy

 
3


Đồng chí Hà Văn Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc
 
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Văn Trọng đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra; tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Đặc biệt là tăng cường công tác quán triệt, tuyên truyền các văn bản của Trung ương, của Tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường nắm bắt tình hình cơ sở để xác định nội dung, đối tượng kiểm tra, giám sát phù hợp; chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, việc thực hiện các thông báo kết luận sau thanh tra, kiểm tra của cấp ủy, ủy ban kiểm tra, cơ quan có thẩm quyền các cấp, việc kê khai tài sản, thu nhập… Thực hiện đảm bảo quy trình, nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát. Giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo. Quan tâm công tác cán bộ ủy ban kiểm tra các cấp, chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Tác giả bài viết: Phan Dung – Cơ quan UBKT Đảng ủy Khối

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thông báo - mời họp

149-GM/ĐUK

Lễ trao tặng Huy hiệu 55, 40, 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên đợt 02/9/2024 trong toàn Đảng bộ Khối.

26/08/2024

216-TB/ĐUK

TB mở Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa II, năm 2024

09/08/2024

148-GM/ĐUK

Tham dự Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024

01/08/2024

210-TB/ĐUK

TB về việc hoãn tổ chức Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới

23/07/2024

Lượt truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay5,787
  • Tháng hiện tại5,787
  • Tổng lượt truy cập14,467,722
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây